10 diễn viên suốt đời khán giả chỉ nhớ tới vì 1 vai diễn

Google News

Vẫn có rất nhiều diễn viên tài năng mà suốt cuộc đời họ chỉ được khán giả nhớ đến qua 1 vai diễn.

Bạn nghĩ rằng các diễn viên tạo nên tên tuổi của họ bằng các khiến khá giả được trông thấy họ qua nhiều bộ phim, nhiều vai diễn khác nhau. Điều này quả không sai, rất nhiều diễn viên có thể biến hóa thành nhiều nhân vật; mỗi nhân vật là một tính cách, tạo hình khác biệt, và từ đó mang đến cho người xem những cái nhìn ấn tượng và sự ngưỡng mộ đến với các diễn viên đó.
Nhưng vẫn có nhiều diễn viên mà suốt cuộc đời họ chỉ được khán giả nhớ đến qua 1 vai diễn. Các diễn viên đó không thể vượt qua được bức tường do chính bản thân mình tạo ra, hãy cùng điểm qua những diễn viên tài năng nhưng thiếu may mắn ấy nhé!
10. Macaulay Culkin (Kevin Mccallister)
Macaulay Culkin bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi lên 4 trong bộ phim Bach Babies, nhưng vai diễn khiến anh đoạt được danh vọng và giải thưởng American Comedy Award là Kevin McCallister trong Home Alone. Bộ phim thu được 285 triệu Đô La tại Bắc Mỹ, có doanh thu cao nhất nước tại thời điểm ấy.
10 dien vien suot doi khan gia chi nho toi vi 1 vai dien
Poster phim Home Alone. 
Thành công đó đã khiến Culkin trở thành ngôi sao nhí hàng đầu Hollywood. Tuy nhiên, sự nghiệp của Culkin lại không thể thăng tiến kể từ vai diễn ấy. Những bộ phim sau đó có sự tham gia của anh đều bị cho là nhạt nhòa và 1 màu, không tạo được sức hút như Home Alone.
9. Matt Leblanc (Joey Tribbiani)
Matt Leblance vào vai Joey Tribbiani trong Friends – một trong những sitcoms tuyệt vời nhất – cũng là vai diễn định hình sự nghiệp diễn xuất của anh. Leblanc nhiều lần trở thành tâm điểm của bộ phim với nụ cười hớp hồn nữ giới, khiếu hài hước ngố ngáo. Mặc dù có nhiều người hâm mộ, nhưng danh tiếng của Leblanc vẫn không thể vượt qua Jennifer Aniston và Courtney Cox.
10 dien vien suot doi khan gia chi nho toi vi 1 vai dien-Hinh-2
Matt Leblanc 
Sau khi Friends kết thúc, Leblanc vẫn chưa thể dứt tình với nhân vật Joey của mình. Anh quyết định tham gia 1 show ăn theo mà Joey là nhân vật chính. Show này đã bị hủy ở mùa 2 vì rating thấp tệ hại. Sau một thời gian từ bỏ nghiệp diễn, Leblanc quay trở lại màn ảnh nhưng vẫn không đạt được thành công vì những vai diễn của anh không khác gì Joey trong Friends cả.
8. Tobey Maguire (Spider-Man)
Tobey Maguire đã đóng khá nhiều phim sau Spider-Man như: The Great Gasby, Seabiscuit, Joyride. Tuy nhiên, dù có hóa thân thành bao nhiêu nhân vật thì người hâm mộ vẫn chỉ nhớ mỗi vai diễn Spider-Man/Peter Parker của anh. Vào năm 2002, Tobey được đạo diễn Sam Raimi giao cho vai Spider-Man, và vai diễn ấy đã trở thành biểu tượng trong làng phim siêu anh hùng, là tiền đề cho các diễn viên sau này hóa thân thành Spider-Man.
10 dien vien suot doi khan gia chi nho toi vi 1 vai dien-Hinh-3
Tobey Maguire dù có hóa thân thành bao nhiêu nhân vật thì người hâm mộ vẫn chỉ nhớ mỗi vai diễn Spider-Man/Peter Parker của anh. 
Tuy nhiên, sau đó Tobey không thể thoát khỏi hình bóng của nhân vật Marvel này, hy vọng Tom Holland sẽ chiếm lấy hình ảnh Spider-Man trong lòng người hâm mộ, để Tobey có cơ hội phát triển sự nghiệp diễn xuất của mình.
7. Ralph Macchio (Daniel Larusso)
Vào năm 1984, Ralph Macchio vào vai Daniel LaRusso trong Karate Kid, và đây cũng là vai đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của Macchio. Sau vai diễn ấy, anh từng tham gia phim: Psych, Happily Divorced, and The Outer Limits,… Nhưng không vai diễn nào khiến khán giả nhớ đến anh. Sau Karate Kid, Ralph Macchio còn tham gia Karate Kid II và Karate Kid III và còn cả lồng tiếng cho nhân vật Daniel LaRusso trong phim hoạt hình hài Robot Chicken. Và đương nhiên, sự nghiệp của anh cũng không tiến triển gì.
6. Linda Blair (Regan Macneil)
Linda Blair từng tham gia nhiều dự án phim điện ảnh như Silent Assassins, Witchery, và Monster Makers, nhưng mọi người chỉ nhớ cô qua vai diễn Regan MacNeil trong The Exorcist. Năm 6 tuổi, Blair đã khiến cả thế giới thán phụcvào vai một cô bé bị quỷ ám. Diễn xuất của cô còn được cả Viện Hàn Lâm công nhận và nhận đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Sau đó, cô trở lại với The Exorcist II: The Heretic. Nhưng tiếc thay, bộ phim không đạt được thành công mong muốn.
5. Jim Parsons (Sheldon Cooper)
Người hâm mộ sẽ nhớ đến Jim Parsons qua vai diễn Sheldon Cooper trong sitcom The Big Bang Theory. Dù cho khán giả có yêu khoa học hay không, Parsons hoàn thành xuất sắc công việc của mình khi khiến cho khán giả vừa yêu lại vừa ghét Sheldon.
Parsons cũng đã nhiều lần thử sức với các bộ phim điện ảnh như Hidden Figures, Home, và The Big Year, nhưng chưa có vai diễn nào được xem là đột phá. Mãi cho đến nay, người ta vẫn chỉ nhìn vào Parsons và nhận ra đây là anh chàng thiên tài tính tình kì hoặc trong The Big Bang Theory.
4. Rowan Atkinson (Mr. Bean)
Mr. Bean là bộ phim hài gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, và Rowan Atkinson chính là tượng đài trong lòng của rất nhiều trẻ em trên thế giới ở mọi thế hệ. Được mệnh danh là Charlie Chaplain của Anh Quốc, Atkinson đã mang lại tiếng cười cho mọi người mà không cần nói một lời nào.
Trải qua hơn 25 năm, khán giả vẫn còn nhớ như in dáng vẻ hài hước của Mr. Bean, nhưng họ lại chẳng thể nhớ nổi… tên của diễn viên hóa thân vào vai ấy. Cho đến nay, Rowan Atkinson còn có một vai diễn để đời khác là Johnny English, nhưng so với Mr. Bean thì điệp viên ngố ngáo này chẳng khác là bao.
3. Elijah Wood (Frodo Baggins)
Elijah Wood bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 1989 trong vai cậu nhóc chơi điện tử trong Back to the Future II, nhưng mãi 11 năm sau thì Wood mới được biết đến qua vai Frodo Baggins trong loạt phim The Lord of the Rings. Nhờ Frodo, Wood đã trở thành gương mặt tiêu biểu của văn hóa đại chúng. Thế nhưng cũng vì Frodo, mà Wood không thể tìm được một vai diễn nào vượt qua cái bóng ấy.
2. Mark Hamill (Luke Skywalker)
Mark Hamill là một diễn viên tài năng, việc đó không có gì để nghi ngờ, nhưng chúng ta đều nhớ đến ông ấy qua vai Luke Skywalker trong Star Wars. Từ gia nhập Quân Kháng chiến và rồi biết được danh tín của cha mình, Hamill đã khiến cho người hâm mộ thời ấy điên đảo vì diễn xuất vừa đậm chất hành động lẫn tình cảm của mình.
Dù Hamill từng hóa thân thành nhiều phản diện như Joker, Trickster và nhiều vai lồng tiếng khác, nhưng mọi người chỉ biết đến anh là Jedi cuối cùng. Và người ta cũng bảo rằng, dù cho Mark Hamill có đóng bao nhiêu vai diễn khác nhau, ông có bao nhiêu tuổi, thì vẫn là Jedi trong lòng họ suốt cuộc đời này.
1. Daniel Radcliffe (Harry Potter)
Nếu như bạn không sống trong hang động suốt 16 năm nay, thì chắc chắn bạn sẽ phải biết tới Cậu Bé Được Chọn. Daniel Radcliffe, còn được gọi là Harry Potter trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của J.K. Rowling. Anh đã dành suốt 11 năm tuổi thiếu niên cho đến thanh niên của mình để hóa thân thành cậu bé phép thuật này.
10 dien vien suot doi khan gia chi nho toi vi 1 vai dien-Hinh-4
Daniel Radcliffe 
Tuy nhiên, sau khi loạt phim Harry Potter kết thúc thì cũng là lúc Daniel phải chứng tỏ bản thân mình. Anh vào vai chính trong nhiều bộ phim như The Woman in Black, Trainwreck, Imperium,… nhưng chẳng có vai diễn nào để lại ấn tượng như Harry Potter. Anh vẫn mãi là Harry Potter.
Theo Tinnhanhonline

>> xem thêm

Bình luận(0)