Vì sao người Ấn Độ kiêng ngủ quay đầu về hướng Bắc?

Google News

(Kiến Thức) - Trong văn hóa Hindu, người Ấn Độ kiêng ngủ quay đầu về hướng Bắc vì những lý do đặc biệt.

Người dân người Ấn Độ kiêng ngủ quay đầu về hướng Bắc hay hướng Tây. Bởi lẽ, theo quan niệm truyền thống, ngủ quay đầu về hướng nào ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần của mỗi người.
Chính vì vậy, nếu người nào ngủ quay đầu về hướng Bắc thì đó được xem là hành động mời ma quỷ hay cái chết.
Khi ngủ đầu quay về hướng nào sẽ quyết định nguồn năng lượng sẽ thâm nhập vào cơ thể con người. Theo đó, ngủ quay đầu về hướng Đông và Nam là có lợi nhất. Ngược lại, nếu ngủ quay đầu về hướng Bắc sẽ gặp phải những chuyện tiêu cực.
Vi sao nguoi An Do kieng ngu quay dau ve huong Bac?
Người Ấn Độ tránh ngủ quay đầu về hướng Bắc. Ảnh minh họa. 
Dưới góc độ khoa học, các chuyên gia lý giải tư thế ngủ của con người ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống. Cụ thể, cơ thể con người có từ trường riêng của mình và trái đất là một nam châm khổng lồ có từ trường theo hướng Bắc - Nam. Trong trường hợp con người ngủ quay đầu hướng về hướng Bắc thì từ trường của cơ thể trở nên hoàn toàn bất đối xứng với từ trường của trái đất. Đó là nguyên nhân gây ra các vấn đề liên quan đến huyết áp, gặp phải các vấn đề về tinh thần và giấc ngủ bị rối loạn.
Ngoài ra, trong cơ thể người có số lượng đáng kể chất sắt trong máu. Nếu như con người ngủ quay đầu về hướng Bắc thì sắt trong cơ thể sẽ bắt đầu tụ trong não. Điều này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đó là khiến con người mắc phải một số căn bệnh như đau đầu, bệnh Alzheimer, suy giảm nhận thức, bệnh Parkinson và căn bệnh thoái hóa não.
Tâm Anh (theo The Open Mind)

Bình luận(0)