Vì sao cửa sổ máy bay không thẳng hàng với ghế ngồi?

Google News

(Kiến Thức) - Không ít người tò mò vì sao cửa sổ trên máy bay thương mại không thẳng hàng với ghế ngồi. Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi này.

Cửa sổ trên máy bay thường không thẳng hàng với ghế ngồi của hành khách.  Nguyên nhân là do trong quá trình sản xuất và lắp ráp, nhà sản xuất đã thiết kế hệ thống ray ở dưới sàn máy bay thương mại để các hãng lắp ghế ngồi vào. Phần cửa sổ trên máy bay được lắp ráp và gia cố cẩn thận vì nó là một phần yếu nhất trong máy bay.
Thông thường, trong quá trình sản xuất máy bay, khoang hành khách và khung của máy bay sẽ được lắp ráp hoàn thiện trước khi nội thất được lắp vào. Ở dưới sàn máy bay sẽ có hệ thống ray trải dọc khắp chiều dài khoang hành khách để các hãng máy bay có thể tự do điều chỉnh số ghế trên máy bay. Do vậy, ghế trên máy bay của mỗi hãng hàng không có thể khác nhau. Tùy từng hãng mà ghế ngồi có thể gần nhau hoặc cách xa nhau.
Vi sao cua so may bay khong thang hang voi ghe ngoi?
Hiếm khi cửa sổ trên máy bay không thẳng hàng với ghế ngồi.
Tùy theo nhu cầu, hãng máy bay sẽ chỉnh sửa số ghế, số toilet, khoảng trống để chân giữa các ghế ngồi... sẽ khác nhau. Nhiều hãng hàng không đã thu hẹp khoảng trống để chân giữa các ghế ngồi trên máy bay thương mại từ 86,3 cm xuống còn 78,7 cm, thậm chí là 71 cm.
Chính vì vậy, hãng hàng không sẽ bố trí được nhiều ghế trên máy bay hơn để phục vụ được nhiều hành khách hơn nhằm tăng doanh thu. Cũng chính vì điều này mà nhiều hành khách có thân hình to lớn có thể cảm thấy bất tiện, thậm chí là khó chịu khi ngồi trên những máy bay bố trí ghế ngồi quá sát nhau.
Do khung máy bay và cửa sổ được lắp đặt theo tiêu chuẩn chung nên hiếm có máy bay nào có ghế ngồi thẳng hàng với cửa sổ. 
Video hiện trường máy bay quân sự rơi ở Phú Yên (nguồn: VTC): 
Tâm Anh (theo Todayifoundout)

>> xem thêm

Bình luận(0)