Vì sao có chuyện “hổ dữ ăn thịt con” rúng động lịch sử?

Google News

(Kiến Thức) - Một số người mẹ giết con ghê rợn, khiến dư luận không khỏi giật mình bởi lẽ thường thì "hổ dữ không ăn thịt con".

Mary Ann Cotton
Vi sao co chuyen “ho du an thit con” rung dong lich su?
Mary Ann Cotton là một trong số ít những trường hợp mẹ giết con ghê rợn, khét tiếng lịch sử. Mary Ann Cotton sinh vào tháng 10/1832 tại Low Moorsley, County Durham, Anh. Người phụ nữ này nổi tiếng với biệt danh "góa phụ đen" vì đã giết chết tổng cộng 21 người. Nạn nhân của nữ sát nhân Cotton bao gồm mẹ đẻ, con đẻ và cả những người chồng cùng chung sống dưới một mái nhà.
Nữ sát nhân Cotton có thủ đoạn ra tay vô cùng tàn độc với phương thức chính là đầu độc bằng thạch tín. Động cơ sát hại người thân của Mary Ann Cotton là chiếm đoạt tài sản và tiền bảo hiểm của họ.
Đến năm 1873, tội ác man rợ của Mary Ann Cotton bị phát giác. Nữ sát nhân máu lạnh giết hại cả con cái bị kết án tử hình và bị treo cổ sau đó.
Karla Homolka
Vi sao co chuyen “ho du an thit con” rung dong lich su?-Hinh-2
Karla Homolka sinh năm 1970 ở cảng Credit, Ontario gây rúng động dư luận thế giới khi là một kẻ giết người hàng loạt với những vụ án kinh hoàng. Người phụ nữ này cũng giống như Mary Ann Cotton khi nhẫn tâm ra tay giết hại người chồng và những cô con gái nhỏ.
Chưa dừng lại ở đó, Homolka còn sát hại người chị gái một cách dã man bằng cách dâng hiến em gái mình là Tammy - 15 tuổi - cho chồng.
Đến ngày 19/2/1993, cảnh sát khám xét ngôi nhà của vợ chồng Homolka và thu được rất nhiều cuộn băng ghi lại tội ác mà họ đã gây ra. Kết quả là tòa tuyên phạt Homolka 12 năm tù giam với tội danh ngộ sát trong khi người chồng Paul Bernardo phải nhận án tù chung thân cho tội danh giết người.
Andrea Yates
Vi sao co chuyen “ho du an thit con” rung dong lich su?-Hinh-3
Andrea Yates gây rúng động dư luận Mỹ khi thừa nhận đã dìm chết 5 đứa con từ 6 tháng đến 7 tuổi trong bồn tắm ở nhà riêng tại Houston. Cảnh sát đã tìm thấy thi thể 5 người con xấu số của Yates hồi tháng 6/2001 sau khi ả gọi điện đầu thú.
Trong phiên tòa xét xử, luật sư biện hộ cho bị cáo Andrea Yates - người mẹ giết 5 con - bị tâm thần nặng và không phân biệt được cái gì là đúng, cái gì là sai. Yates đã phải nhập viện vài lần vì chứng trầm cảm nặng và từng 2 lần tìm cách tự sát. Tuy nhiên, bên phía công tố đã thành khi đưa ra luận điểm: Yates, mặc dù mang bệnh trong người, vẫn phân biệt được phải trái và nhận thức được mình đang làm một việc phạm pháp. Cuối cùng, bà mẹ độc ác giết hại 5 người con bị kết án tù chung thân vì phạm tội giết người trong phiên tòa sơ thẩm.
Tuy nhiên, đến tháng 7/2006, tòa tuyên án Andrea Yates vô tội vì vào thời điểm xảy ra án mạng bà ta bị tâm thần. Kế đến, bà mẹ trầm cảm Andrea Yates giết 5 con được đưa tới bệnh viện để điều trị.
Deanna Laney
Vi sao co chuyen “ho du an thit con” rung dong lich su?-Hinh-4
Ngày 9/5/2003, Deanna Laney, một người phụ nữ xinh đẹp, 39 tuổi sống cùng gia đình ở New Chapel Hill, bang Texas, Mỹ đã sát hại dã man 3 con của mình. Theo lời giải thích của Deanna Laney, người mẹ giết con này tỉnh dậy lúc nửa đêm vì mơ thấy rằng thần linh đã ra lệnh cho mình sát hại các con theo cách mà đã chỉ trước đó. Do vậy, người mẹ đã giết 3 con theo lệnh của thần linh.
Sau khi gây xong tội ác dã man trên, bà mẹ Laney bình tĩnh gọi điện thoại gọi cho cảnh sát và nói rằng mình vừa sát hại 3 đứa con. Khi cảnh sát ập đến bắt giữ bà thì người chồng vô cùng kinh hoàng và không khỏi bị sốc.
Laney bị đưa ra xét xử nhưng không bị kết án gì vì các nhà thần kinh học kết luận bà mẹ này bị chứng điên loạn đến mức không thể chữa trị.
Video trường hợp Christina Colantonio, 28 tuổi, sống ở Mỹ, bị buộc tội giết người cấp độ 2 liên quan đến cái chết của con gái mới sinh (nguồn: Kbw.com):
Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(0)