Top những thuyết âm mưu điên rồ nổi tiếng nhất nước Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Khu vực 51 là nơi chính phủ che giấu bí mật về người ngoài hành tinh, UFO là một trongnhững thuyết âm mưu điên rồ nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Vụ khủng bố 11/9
Ngày 11/9/2001, cả nước Mỹ rung chuyển bởi vụ tấn công khủng bố kinh hoàng làm sụp đổ Trung tâm Thương mại Thế giới, Lầu Năm Góc bị tấn công và khiến hàng nghìn người thiệt mạng. Vụ khủng bố này được đánh giá là một trong những sự kiện bi thảm nhất trong lịch sử Mỹ. Osama Bin Laden được cho là kẻ chủ mưu thảm họa 11/9 trên.
Tuy nhiên, thuyết âm mưu điên rồ nổi tiếng ở Mỹ liên quan đến vụ khủng bố 11/9 đó là một số người hoài nghi đó có thực sự là một cuộc khủng bố. Theo đó, những người tin vào thuyết âm mưu này lập luận chính phủ Mỹ cùng với CIA mới là người đứng đằng sau vụ khủng bố kinh hoàng trên.
Top nhung thuyet am muu dien ro noi tieng nhat nuoc My
 Hình ảnh khó quên về vụ khủng bố 11/9.
Dẫn chứng mà thuyết âm mưu này đưa ra đó là việc Trung tâm Thương mại Thế giới bị tấn công và sụp đổ. Theo đó, Trung tâm Thương mại Thế giới đã sụp đổ ngay sau khi máy bay đâm vào. Điều này khiến những người thuộc thuyết âm mưu tin tòa nhà đó đã bị cài bom từ trước nên mới sụp đổ nhanh như vậy nếu như không có tác động từ bên trong. Thêm vào đó, Tòa Tháp đôi ở Trung tâm Thương mại Thế giới được thiết kế có khả năng chịu được tác động từ vụ khủng bố từ máy bay. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng công trình đó vẫn bị phá hủy.
Một số người đã cho rằng vụ tấn công khủng bố 11/9 là một lý do hợp lý để chính phủ Mỹ để bắt đầu một cuộc chiến tranh ở Afghanistan mà không vấp phải phản ứng dữ dội của dân chúng Mỹ.
Đặt chân lên Mặt trăng 
Một thuyết âm mưu điên rồ nổi tiếng khác ở Mỹ đó là sự kiện phi hành gia Neil Armstrong và Buzz Aldrin đặt chân lên Mặt trăng năm 1969 là giả mạo. Trò giả mạo này đã được chính phủ Mỹ dàn dựng công phu nhằm đánh bại Liên Xô trong cuộc đua đặt chân lên Mặt trăng.
Top nhung thuyet am muu dien ro noi tieng nhat nuoc My-Hinh-2
Buzz Aldrin cắm quốc kỳ Mỹ lên bề mặt Mặt trăng. 
Bằng chứng thuyết âm mưu này đưa ra đó là việc Buzz Aldrin cắm quốc kỳ Mỹ lên bề mặt Mặt trăng. Sau đó, lá cờ này tung bay. Chính điều này trở thành điểm bất thường bởi lẽ trong môi trường không trọng lực thì quốc kỳ Mỹ không thể tung bay.
Theo đó, một số cho rằng Mỹ đã thực hiện nhiệm vụ đặt chân lên Mặt trăng giả mạo có thể tại Khu vực 51 tối mật hay còn gọi Vùng 51 hoặc Area 51 hoặc ở khu Hollywood Hills.
Khu vực 51 và người ngoài hành tinh
Các nhà lý thuyết âm mưu từ lâu đặt nghi vấn về vùng 51 tối mật của Mỹ và người ngoài hành tinh có mối liên hệ với nhau. Theo đó, căn cứ tối mật này của Mỹ lưu giữ những bằng chứng về người ngoài hành tinh cũng như các vụ tai nạn UFO.
Trong số đó nổi bật nhất là sự kiện UFO năm 1947. Nhiều nhân chứng đã báo cáo nhìn thấy UFO rơi gần Roswell. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tướng William "Butch" Blanchard đã thông báo rằng đã tìm thấy UFO. Tuy nhiên, không lâu sau đó Quân đội Mỹ đính chính lại thông tin trên và cho hay đó là một khinh khí cầu thời tiết.
Top nhung thuyet am muu dien ro noi tieng nhat nuoc My-Hinh-3
Vùng 51 được cho là nơi cất giấu nhiều bí mật về người ngoài hành tinh mà chính phủ Mỹ không muốn dân chúng biết. 
Chase Brandon - cựu điệp viên từng phục vụ 35 năm cho CIA cũng tiết lộ rằng UFO từng rơi xuống Mỹ chứ không phải như lời giải thích đó là một khinh khí cầu thời tiết.
Bên cạnh đó, do chính quyền Mỹ không tiết lộ nhiều thông tin cũng như Vùng 51 là địa điểm tối mật, bất khả xâm phạm nên nhiều người tin rằng chính quyền Washington che giấu những bằng chứng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh và UFO tại đây.
Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(0)