Top giả thuyết kỳ lạ về kim tự tháp Ai Cập

Google News

(Kiến Thức) - Lịch sử từng ghi nhận nhiều giả thuyết kỳ lạ về kim tự tháp Ai Cập như nguồn gốc, năng lượng bí ẩn bên trong kiến trúc kỳ vĩ này...

Kim tự tháp Ai Cập được xây dựng để cất trữ ngũ cốc
Top gia thuyet ky la ve kim tu thap Ai Cap
Một trong những giả thuyết kỳ lạ về kim tự tháp Ai Cập đó là kiến trúc này được xây dựng để cất trữ ngũ cốc, lương thực. Người châu Âu thời Trung cổ tin rằng, kim tự tháp là kho thóc được miêu tả trong Cựu ước. 
Theo đó, các pharaoh Ai Cập có những giấc mơ xấu, trong đó có việc 7 con bò gầy gò ăn thịt 7 con bò béo tốt... Khi đó, Joseph giải thích ý nghĩa giấc mơ đó là Ai Cập sẽ trải qua 7 năm được mùa và sau đó là 7 năm đói kém. Vì vậy, ông khuyên các pharaoh tích trữ ngũ cốc dư thừa để dùng trong những năm đói kém, vụ mùa thất thu. Giả thuyết kỳ lạ về kim tự tháp Ai Cập cổ đại này xuất hiện trong tài liệu "The Book "của John Mandeville.
Noah xây dựng Đại kim tự tháp
Top gia thuyet ky la ve kim tu thap Ai Cap-Hinh-2
Vào năm 1859, nhà xuất bản người Anh có tên John Taylor xuất bản cuốn sách có tiêu đề "The Great Pyramid: Why It Was Built and Who Built It". Mặc dù chưa bao giờ nhìn thấy tận mắt kim tự tháp Giza nhưng sau khi nghiên cứu những đo đạc của nhà thiên văn học John Oxford Greaves và các kỹ sư người Pháp - những người đã đi cùng Napoleon trong chuyến thám hiểm Ai Cập nhưng ông Taylor đã kết luận kiến trúc kim tự tháp là "hệ thống thần thánh" của mọi chân lý toán học. 
Theo đó, ông Taylor tin rằng, Noah mới chính là kiến trúc sư - người xây dựng nên Đại kim tự tháp chứ không phải người Ai Cập. Trong truyền thuyết, Noah được miêu tả là người đóng tàu vượt qua trận đại hồng thủy của Kinh Thánh.
Năng lượng bí ẩn bên trong kim tự tháp
Top gia thuyet ky la ve kim tu thap Ai Cap-Hinh-3
Một giả thuyết kỳ lạ được đưa ra đó là hình dáng đặc biệt của kim tự tháp ẩn chứa quyền năng tái sinh khiến những xác ướp Ai Cập được bảo quản rất tốt khi được chôn cất ở bên trong. 
Vào những năm đầu thế kỷ 20, nhà nghiên cứu người Pháp Andre Bovis đã tiến hành thử nghiệm lý thuyết về kim tự tháp chứa năng lượng bên trong bằng cách xây dựng một bản sao thu nhỏ kim tự tháp và đặt thịt sống bên trong để xem việc phân hủy diễn ra như thế nào. 
Sau đó, kiến trúc sư Cộng hòa Séc Karl Drbal đã tiến hành thí nghiệm liên quan đến năng lượng bên trong kim tự tháp được xây dựng từ gỗ hay giấy. Theo đó, khi đặt một con dao cạo râu sau khi sử dụng vào bên trong kim tự tháp làm từ gỗ hoặc giấy thì năng lượng bên trong kiến trúc này sẽ khôi phục lại độ sắc bén của lưỡi dao cạo râu. Chính vì vậy, đến năm 1959, ông Drbal nhận được bằng sáng chế về thí nghiệm liên quan đến năng lượng bên trong kim tự tháp.
Tâm Anh (theo Io9)

Bình luận(0)