Top cổ vật muôn đời bí ẩn trong lịch sử nhân loại

Google News

(Kiến Thức) - Kể từ khi phát hiện những cổ vật này, giới chuyên gia vẫn chưa giải mã được bí ẩn liên quan đến chúng.

Đá Salzburge Cube kỳ lạ
Năm 1885, một nhân viên tại một lò đúc của Áo có tên Reidl đã tìm thấy một vật thể lạ có hình dạng kỳ quặc. Sau khi phá vỡ lớp vỏ bên ngoài, Reidl nhìn thấy bên trong có một khối sắt lạ mắt, xung quanh có nhiều vết nứt và lỗ nhỏ, màu sắc kỳ lạ và một khe sâu nằm ở chính giữa.
Ông chưa bao giờ nhìn thấy thứ gì kỳ lạ như vậy và sau đó đã mang đến cho ông chủ của mình. Kế đến, hai người đã mang vật thể lạ trên đến Viện bảo tàng Heimathaus. Tại đây, người ta đặt tên nó là Salzburg.
Năm 1886, giáo sư tại viện bảo tàng có tên Adolf Gurlt đã tiến hành nghiên cứu hình khối và xác định nó là một phần của một thiên thạch. Tuy nhiên, một nghiên cứu sâu hơn của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Vienna đã chứng minh rằng vật thể lạ trên không phải là thiên thạch mà có thể là một vật thể nhân tạo nhưng chưa xác định được nguồn gốc của nó. Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định, Salzburg Cube đã có ít nhất 60 triệu năm tuổi.
Sự thật về đá Salzburg Cube vẫn còn là một bí ẩn. Nhiều người cũng tỏ ra nghi ngờ rằng đây đơn giản chỉ là một hòn đá bình thường hoặc là được một số người thêu dệt nên câu chuyện về cổ vật trên. Nó đã được trưng bày tại Bảo tàng Heimathaus ở Vienna cho du khách chiêm ngưỡng.
“Xác ướp la hét”
Năm 1886, giới chuyên gia phát hiện một xác ướp cổ đại còn nguyên các bộ phận nội tạng. Theo các nhà nghiên cứu, đây là xác ướp có nhiều dấu hiệu lạ bởi nó không được ướp giống các xác ướp truyền thống khác đã có trước đó. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra nhưng vẫn không thể chứng minh được đây mới là sự thật.
Bob Brier - nhà khảo cổ học thuộc Đại học Long Island đưa ra hai khả năng về xác ướp có biểu cảm đau khổ trên. Một giả thuyết đó là xác ướp trên có thể là nạn nhân của một vụ giết người. Trong khi giả thuyết khác đưa ra đó là nạn nhân bị đầu độc hoặc chôn sống.
Theo một tài liệu điều tra đặc biệt của National Geographic năm 2008, xác ướp trên có thể là Hoàng tử Pentewere (con trai của Pharaoh Ramses III). Ông là nạn nhân của một âm mưu ám sát nhằm lật đổ ông - người bị tình nghi là lên kế hoạch vua cha là pharaoh Ramses III.
Một số tài liệu cổ xưa có từ thế kỷ 12 tiết lộ một trong những người vợ của pharaoh Ramses III đã cố giết Hoàng tử Pentewere để con trai của người này lên ngôi báu.
Tuy nhiên, kế hoạch đó của vợ pharaoh Ramses III bị phát hiện nên bà đã chuyển sang đầu độc hoàng tử trẻ tuổi. Sau khi bị sát hại, thi thể của Pentewere đã được bọc trong da cừu sau khi ướp xác, khiến những bộ phận cơ thể còn nguyên vẹn cho tới nay. Chính vì vậy, khuôn mặt của xác ướp trên lộ vẻ đau thương.
Bí ẩn những ngọn đèn không bao giờ tắt
Những ngọn đèn cháy suốt, không có dấu hiệu tắt mà không sử dụng loại chất đốt nào. Người ta đã tìm thấy những chiếc đèn kỳ lạ trên vào thời Trung Cổ.
Những chiếc đèn này được đặt trong các ngôi mộ để soi đường cho những người đã khuất đến thế giới bên kia. Nhiều ngôi mộ khác được khám phá sau đó cũng có sự tồn tại của những ngọn đèn cháy mãi không tắt. Người ta còn lưu truyền những câu chuyện hãi hùng về loại đèn kỳ lạ này. Có người cho rằng ác quỷ đã tạo ra chúng.
Người ta cũng lưu truyền câu chuyện về cộng đồng người Do Thái đã phát hiện và bảo quản những ngọn đèn không bao giờ tắt giống như đèn điện ngày nay. Theo truyền thuyết, một giáo sĩ người Pháp có tên Jechiele đã phát minh ra một chiếc đèn có thể thắp sáng mà không cần đến nhiên liệu hay bấc đèn. 
Jechiele phát minh ra một nút nguồn đặc biệt mà nó có thể phát ra một dòng điện để phát sáng ngọn đèn. Ngày nay, nguồn điện đã trở nên phổ biến nhưng nhiều nhà khoa học vẫn thất bại trong việc tạo ra ngọn đèn cháy mãi không bao giờ tắt. Do đó, bí ẩn về ngọn đèn kỳ lạ ấy vẫn là câu hỏi hóc búa đánh đố nhân loại trong nhiều năm qua.
Tâm Anh (theo LV)

Bình luận(0)