Tình báo Anh lợi dụng tử vi thế nào trong CTTG 2?

Google News

(Kiến Thức) - Ít người biết hồi Chiến tranh thế giới 2, tình báo Anh đã dùng tử vi để xúi Đức đánh Liên Xô.

Theo cuốn “Những chuyện về thế giới tâm linh” của tác giả Trần Ngọc Lân, do Nxb Văn hóa Thông tin ấn hành, câu chuyện đã diễn ra trong những năm đầu Thế chiến. Tình báo Anh rất tin vào tướng số, tử vi, chiêm tinh và phát hiện ra rằng các thủ lĩnh Quốc xã cũng say mê tử vi, chiêm tinh học, hầu như người nào cũng có chuyên gia tử vi và chiêm tinh riêng. Bao bọc thủ phủ của nền đệ tam đế chế Đức gồm những nhà chiêm tinh giỏi. Hitler luôn có bên mình nhà chiêm tinh hạng nhất. Bên dưới, có Het-xơ là người nghiên cứu tử vi thành thạo.
Het-xơ đặc biệt lo lắng đến số phận Hitler và luôn luôn tham gia vào lá số tử vi của ông ta. Về mặt chính trị, Het-xơ là người bộc lộ khá rõ quan điểm hòa hoãn với Anh để chống Liên Xô.
Trận chiến Stalingrad (từ ngày 23/8/1942 - 2/2/1943). Đây là trận chiến của phát xít Đức nhằm vào lãnh thổ của Liên Xô. Trong trận chiến này, gần 480.000 người dân Liên Xô đã thiệt mạng để bảo vệ Stalingrad. Trong khi đó, phía Đức tổn thất 150.000 quân và 108.000 binh sĩ bị bắt làm tù binh. 
Nắm bắt được điều đó, tình báo Anh đã cố gắng thâm nhập vào đội ngũ các nhà chiêm tinh trong Tổng hành dinh Quốc xã. Ngoài ra họ còn sử dụng mạng lưới chiêm tinh của Mỹ, Ấn Độ, Ai Cập, Malayxia phối hợp cho chiến dịch của họ trên đất Đức.
Nước Anh tuyển được một điệp viên vô giá từ Đức đào ngũ sang tên là Ly-y-Đờôn. Thời gian ở Đức, người này đã giải lá số tử vi của Hitler và nắm được phương pháp biện giải của các nhà tử vi trong Quốc xã nên phán đoán được một mức độ nào đó những suy nghĩ của Hitler.
Đờôn được sắp xếp làm việc trong cục Chiến tranh tâm lý của Anh với công việc cụ thể là chống lại chiến dịch tuyên truyền cho tương lai của Hitler do cục AMO (chiêm tinh-siêu tâm lý-thần bí học) của Đức thực hiện.
Đờôn đã tạo ra một bức thư mạo nhận là của đấng siêu nhiên tiên đoán rằng nước Đức sẽ thua trận và Hitler sẽ chết bất đắc kỳ tử.
Vì tình báo Anh đã phối hợp với mạng lưới chiêm tinh của nhiều nước như nói trên nên mỗi lần Đờôn phát ra một lời tiên đoán về tương lai đen tối của nước Đức thì lời tiên đoán ấy cũng được các nhà chiêm tinh khác ở nhiều nơi trên thế giới hưởng ứng để tạo tiếng vang.
Có thể nói tình báo Anh đã bao vây Het-xơ bằng một mạng lưới thông tin tử vi. Mục đích của Anh là để Het-xơ ngày càng cuồng tín với đường lối chính trị của y, tức là để y tin rằng việc hòa hoãn với Anh và tập trung sức đánh Liên Xô là điều thiên định.
Biết tâm lý của Het-xơ rất sùng bái dòng máu hoàng gia quý tộc, bằng tin tức tử vi, người Anh lộ cho y biết ở phía Bắc nước Anh, tại một miền rừng núi linh thiêng vùng Ecôtxơ có một người xuất thân từ một gia đình quý tộc cổ nhất nước Anh, đang là bạn thân của vua Anh.
Het-xơ nhanh chóng biết được nhân vật "cứu rỗi" nước Anh và nước Đức là quận công Hamintơn, quan ngự thiện của Hoàng Gia, Trưởng Hoa tiêu một nhóm thám hiểm đỉnh Evơrest hiện đang chỉ huy một biên đội không quân Anh đóng căn cứ ngay cạnh trại của ông. Tháng 1/1941, một nhà chiêm tinh báo cho Het-xơ biết rằng trên trời sẽ xảy ra sự giao hội giữa các hành tinh vào ngày 10 tháng 5 sắp tới. Het-xơ hỏi lại bà Naganggát, một nhà chiêm tinh nổi tiếng ở Muyních về ngày tháng tốt cho một chuyến đi ra nước ngoài. Trả lời của bà Naganggát cũng là ngày 10/5.
Het-xơ sau đó đã quyết định ngày sang Anh là ngày 10/5, ngày mà 5 hành tinh thuộc cung sao Kim Ngưu ngẫu hợp với trăng rằm có nghĩa là sự hội ngộ của các anh hùng Đông-Tây cho nên đó là chuyện ý trời.
Nhưng tình báo Anh còn đi một nước cờ quyết định nữa. Cuối tháng 4 sang đầu tháng 5 năm 1941, các nhà chiêm tinh thấy trong lá số tử vi của Hitle những điểm đặc biệt xấu và những ngôi sao xung chiếu rất nguy hiểm. Từ đất Mỹ, trong cuộc họp ở New York, Đờôn tiết lộ rằng trong lá số tử vi của Hitler, ngôi sao Hải vương đi vào nhà mồ, điều đó có nghĩa là vận tàn của Hitler sắp tới.
Ít lâu sau, một tờ báo lớn bằng tiếng Ả Rập xuất bản ở Cairô đăng lời một nhà chiêm tinh loan báo rằng: "Bốn tháng nữa sẽ có một ngôi sao màu đỏ xuất hiện ở chân trời phía Đông, một vị hoàng đế không tước sẽ bị chết và điểm ấy chỉ có thể ứng vào Hitler".
Tất cả những lời ấy cộng với tin tức của các nhà chiêm tinh Quốc xã làm cho Het-xơ thành thật tin rằng một mối đe dọa lớn đang đè nặng lên đầu Quốc trưởng! Để cứu Hitler, Het-xơ nhanh chóng đi đến một quyết định cần phải làm ngay tất cả mọi việc bất chấp nguy hiểm và tự gánh lấy mọi nguy hiểm để cứu Hitler và mang lại hòa bình cho nước Đức.
Ngày 10/5/1941 diễn ra trận ném bom dữ dội cuối cùng của Đức trên đất Anh. Ngay đêm đó Het-xơ lái máy bay riêng bay thẳng sang Anh, nhảy dù xuống vùng Êcôtxơ để tìm quận công Hamintơn.
Chẳng rõ cuộc gặp gỡ ấy ra sao và diễn biến tiếp theo của nó thế nào nhưng 40 ngày sau, cả thế giới bàng hoàng vì tin quân đội Đức ồ ạt bất ngờ tấn công Liên Xô.
Khánh Nam

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hạo Phong

Trong bất kỳ thời đại nào, người có kiến thức hơn người sẽ thắng