Tìm thấy hài cốt "cha đẻ” của Don Quixote?

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia mới phát hiện quan tài gỗ cùng với hài cốt tại tu viện ở Madrid, nghi có thể là thi hài nhà văn Miguel de Cervantes.

Theo các chuyên gia, chiếc quan tài gỗ trên có khắc hai chữ cái viết tắt là MC và hài cốt được cho là của Miguel de Cervantes - tác giả cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "Don Quixote - nhà quý tộc tài ba xứ Mancha".
Các nhà khảo cổ đã tìm thấy chiếc quan tài và bộ hài cốt trên bên dưới một tu viện ở Madrid. Việc khai quật này sẽ giúp giới chuyên gia giải quyết được những bí ẩn thế kỷ về nơi yên nghỉ của nhà văn vĩ đại nhất Tây Ban Nha.
Tim thay hai cot “cha de” cua Don Quixote?
 Một mảnh vỡ quan tài có 2 từ viết tắt MC được cho là quan tài của nhà văn Miguel de Cervantes.
Những bộ xương được tìm thấy trong tu viện ở Madrid chứa ít nhất di hài của 10 người, trong số đó có cả trẻ em. Theo nhà nhân loại học pháp y Francisco Etxeberria, các chuyên gia sẽ tiến hành phân tích, kiểm tra xương để xác định bộ xương nào là của nhà văn Cervantes.
Tác giả cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "Don Quixote - nhà quý tộc tài ba xứ Mancha" qua đời năm 1616 (khi đó ông 69 tuổi). Theo nguyện vọng của ông, di hài của nhà văn Cervantes được chôn cất tại Tu viện của những người tin thuyết ba ngôi chân trần tại thủ đô Madrid. Tuy nhiên, năm 1973, di hài của ông biến mất.
Tim thay hai cot “cha de” cua Don Quixote?-Hinh-2
 Trong quan tài chứa ít nhất di hài của 10 người, trong số đó có cả trẻ em. Các chuyên gia cho rằng trong số đó có di hài của nhà văn Cervantes.
Các chuyên gia dự định dựa vào những manh mối lịch sử để xác định hài cốt của nhà văn Cervantes. Theo đó, một thời gian ngắn trước khi qua đời, nhà văn này từng viết rằng ông chỉ còn 6 chiếc răng. Thêm vào đó, một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất đó là cơ thể của Cervantes có nhiều vết thương chiến trường. Bởi lẽ, năm 1571, tác giả cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "Don Quixote - nhà quý tộc tài ba xứ Mancha" đã bị thương trong trận chiến Lepanto. Theo đó, ông bị trúng 2 phát đạn vào ngực và 1 phát đạn ở tay. Chính vì vậy, ông đã điều trị ở một bệnh viện tại Sicily trong nhiều tháng.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)