Tìm danh tính kẻ giết người hàng loạt khét tiếng ở Mỹ từ ADN

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia đang cố gắng sử dụng ADN được tìm thấy trên thi thể một nạn nhân của sát nhân Zodiac với hy vọng phá được vụ án bí ẩn này.

Với công nghệ hiện đại, các chuyên gia, nhà điều tra lên kế hoạch sử dụng ADN được tìm thấy trên thi thể một nạn nhân của sát nhân Zodiac để tìm ra danh tính và bộ mặt thật của hung thủ.
"Có lẽ đây là vụ án giết người hàng loạt lớn nhất ở Mỹ chưa có lời giải. Tôi tin rằng vụ án này sẽ được giải quyết", cựu nhân viên FBI Ken Mains chia sẻ với Fox News.
Ross Sullivan (trái) và Lawrence Kane (phải) là hai nghi phạm bị tình nghi là sát nhân Zodiac (giữa ảnh). 
Ông Mains tin rằng ADN của hung thủ đã được tìm thấy trên thi thể nạn nhân Cheri Jo Bates, 18 tuổi, sẽ giúp các nhà điều tra truy tìm ra kẻ sát nhân ghê rợn được cho đã sát hại ít nhất 37 người. Nữ sinh viên Bates bị tấn công và đâm chết vào ngày 30/10/1966 sau khi rời thư viện ở Cao đẳng cộng đồng Riverside.
Cheri Jo Bates bị giết hại năm 1966.
Ông Mains cho hay trong quá trình kiểm tra quần áo của Bates đã phát hiện hai dấu tay bằng máu trên quần nạn nhân. Theo đó, ông cho rằng, tên giết người hàng loạt Zodiac có thể là một trong 2 nghi phạm chính là: Ross Sullivan và Lawrence Kane.
Trong số này, Sullivan là người làm việc tại thư viện - nơi Bates được nhìn thấy lần cuối cùng. Người đàn ông này còn có nhiều điểm nhận dạng tương đồng với những phác thảo của cảnh sát về hung thủ cũng như người này khá quan tâm đến mật mã học. Điều này cho thấy Sullivan có khả năng tạo ra những bản mật mã khó giải rồi gửi chúng tới cảnh sát và báo chí. Địa điểm hiện tại của Sullivan không được xác định. Nếu ông còn sống thì bây giờ đã 76 tuổi.
Mời quý độc giả xem video: Lời khai nghi phạm vụ giết người vì sàm sỡ nhầm bạn gái (nguồn: ANTĐ)
Trong khi ấy, Lawrence Kane là một nhà mật mã làm việc cho Hải quân Mỹ. Điều này cho thấy ông hoàn toàn có khả năng viết những bản mật mã phức tạp. Tuy nhiên, ông đã qua đời vào năm 2010.
Ông Mains hy vọng sẽ cùng các chuyên gia điều tra và chuyên gia giải mã thành công trong việc giải quyết vụ án bí ẩn, tìm ra danh tính thực sự của gã sát nhân Zodiac từ bằng chứng ADN trên.
Tâm Anh (theo MO)

>> xem thêm

Bình luận(0)