Tiết lộ mới nóng về tấm vải liệm thành Turin

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả nghiên cứu mới công bố, tấm vải liệm thành Turin được làm ở Ấn Độ và đã được mang đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Tấm vải liệm thành Turin từ lâu đã trở thành một trong những bí ẩn lâu đời nhất chưa có lời giải. Mới đây, thông qua việc phân tích phấn hoa và bụi trên tấm vải liệm thành Turin, các nhà nghiên cứu đã phát hiện các loại cây trồng và những đối tượng nào đã tiếp xúc với hiện vật cổ xưa trên.
Theo đó, tấm vải liệm thành Turin được làm ở Ấn Độ và sau đó được mang đến nhiều quốc gia trên thế giới. Tấm vải liệm này đã từng được đưa đến Jerusalem, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp trước khi dừng chân cuối cùng ở Turin, Italy.
Tiet lo moi nong ve tam vai liem thanh Turin
Kết quả nghiên cứu mới cho thấy tấm vải liệm thành Turin có nguồn gốc từ Ấn Độ. Trong ảnh là Giáo hoàng Francis cầu nguyện trước tấm vải liệm thành Turin.
Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện một nhóm cây trồng có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải trên tấm vải liệm thành Turin bao gồm: cỏ ba lá, rau diếp xoăn, cỏ đuôi ngựa.
Những mẫu gene cây trồng khác cũng được tìm thấy có nguồn gốc từ Trung Đông, châu Á hoặc châu Mỹ. Phát hiện mới trên được công bố trên tạp chí Scientific Reports.
Tấm vải liệm thành Turin là một trong những biểu tượng tôn giáo thiêng liêng nhất và là tấm vải dùng để liệm xác và lưu giữ hình ảnh Chúa Jesus. Tấm vải liệm thành Turin dài 4,3m được các chuyên gia xác định được làm ra trong khoảng thời gian từ năm 1260-1390 tức hơn 1.000 năm sau khi Chúa Jesus bị đóng đinh.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)