Tiết lộ động trời về kho báu khổng lồ nổi tiếng nhất TQ

Google News

(Kiến Thức) - Không nhiều người biết được dưới chân Tháp Thượng Hải là một kho báu khổng lồ với nhiều thùng báu vật vô cùng giá trị.

Một quan chức phụ trách Tháp Thượng Hải tiết lộ thông tin gây kinh ngạc đó là tầng ngầm thứ 5 dưới chân Tháp Thượng Hải, cách mặt đất khoảng 25m tồn tại một kho bảo quản tư nhân "khủng". Kho này gồm có 24 gian phòng, chứa 30.000 thùng báu vật.
Để vào được kho báu khổng lồ này, mọi người phải vượt qua 2 lớp bảo vệ gồm: mật mã và nhận dạng vân tay. Kế đến, họ bước tới cửa dẫn vào kho báu vật làm bằng kính có thể chống được đạn của súng AK-47. Theo thiết kế, tường của kho báu vật làm bằng bê tông cốt thép dày 25 cm, có thể chống cháy và chống khoan nhằm bảo đảm an ninh ở mức nghiêm ngặt nhất.
Bên trong kho báu vật có lắp đặt những thiết bị thông minh, hiện đại nhất nhằm bảo đảm duy trì nhiệt độ, độ ẩm thích hợp và hệ thống kiểm soát sinh học 24/24, có thể phòng chống côn trùng, cảnh báo rò rỉ nước… để các báu vật không bị hư hại khi cất giữ tại đây.
Tiet lo dong troi ve kho bau khong lo noi tieng nhat TQ
Ảnh minh họa. 
Khi tiến vào trong kho báu giá trị trên, mọi người sẽ không khỏi kinh ngạc khi nhìn thấy 30.000 thùng báu vật. Do có số lượng lớn thùng báu vật nên chúng được sắp xếp thành 5 loại: A, B, C, D, E. Trong đó, loại lớn nhất là các thùng E, có chiều cao 1,16 m, rộng 38,5 cm. Những thùng này chủ yếu lưu trữ các bức thư họa cổ, kim loại quý như vàng bạc, châu báu... Ngược lại, loại thùng báu vật nhỏ nhất là các thùng được đánh dấu A, có chiều cao 60 cm, rộng 28,6 cm. Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng bên trong những chiếc hộp này có thể cất giữ 1 triệu nhân dân tệ.
Để mở được những chiếc thùng báu vật trên đòi hỏi phải có đầy đủ 2 chiếc chìa khóa có 1-0-2 trên thế giới. Trong đó, 1 chìa khóa do người thuê kho lưu trữ báu vật cầm và 1 chìa còn lại do nhân viên kho báu vật nắm giữ. Muốn mở được thùng báu vật cần có 2 chìa khóa trên cùng tra vào ổ khóa.
Tâm Anh (theo Cngold)

Bình luận(0)