Tham vọng lớn của đồng sáng lập Google Sergey Brin

Google News

(Kiến Thức) - Theo The Guardian, đồng sáng lập Google Sergey Brin bỏ ra 100 - 150 triệu USD để chế tạo phi thuyền lớn nhất thế giới.

Đồng sáng lập Google Sergey Brin là một trong những người đàn ông giàu có và quyền lực nhất thế giới. Tỷ phú này đã có những hoạt động đáng chú ý trong thời gian qua.
Tham vọng chế tạo phi thuyền lớn nhất thế giới
Tham vong lon cua dong sang lap Google Sergey Brin
The Guardian mới đưa tin tỷ phú Sergey Brin bỏ ra số tiền khoảng 100 - 150 triệu USD để chế tạo phi thuyền lớn nhất thế giới.
Một nguồn tin giấu tên tiết lộ với The Guardian rằng, phi thuyền này có thể dài gần 183m. Nó sẽ trở thành chiếc máy bay lớn nhất thế giới hiện nay nhưng vẫn nhỏ hơn chiếc phi thuyền của hải quân Mỹ USS Macon, từng được đặt trong cùng một hầm chứa máy bay nơi phi thuyền của tỷ phú Brin đang được chế tạo.
Một số nguồn tin cho hay tỷ phú Brin dự định sử dụng chiếc phi thuyền này để cung cấp đồ dùng và thức ăn nhân đạo đến các địa điểm xa xôi. Nó cũng sẽ là một chiếc “du thuyền không gian” sang trọng xuyên lục địa cho bạn bè và gia đình của tỷ phú danh tiếng này.
Liên quan về vấn đề này, Bloomberg đưa tin người đồng sáng lập Google đã bí mật chế tạo phi thuyền lớn nhất thế giới trong một hầm chứa máy bay cũ của NASA ở Thung lũng Silicon. Nơi này gần với trụ sở của Google ở Mountain View, California.
Dự án chế tạo phi thuyền lớn nhất thế giới được dẫn dắt bởi Alan Alan Weston - cựu giám đốc NASA Ames.
"Muốn thành công phải biết nắm bắt cơ hội"
Để trở thành một trong những doanh nhân thành đạt và quyền lực nhất thế giới như hiện nay, Sergey Brin có bí quyết thành công của riêng mình. 
Theo Entrepreneur, vị tỷ phú này đã tiết lộ cách mà ông đạt được thành công: “Nếu tôi nói với các bạn về tất cả những điều tôi làm khi thành lập Google thì có lẽ chúng ta sẽ mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, các bạn nên hiểu rằng muốn đạt được thành công thì phải biết nắm bắt cơ hội”.
Theo tỷ phú Sergey Brin, quan điểm về thành công trên không chỉ áp dụng trong kinh doanh mà còn đúng với mọi mặt trong cuộc sống.
Đồng sáng lập Google cũng chia sẻ rằng không phải ai khởi nghiệp cũng thành công. Tuy nhiên, nếu bạn tự đi bằng đôi chân của mình thì sẽ được đền đáp xứng đáng. Vị doanh nhân này cũng đưa ra lời khuyên đối với mỗi cá nhân nên làm việc với mục đích chung chứ không đơn thuần chỉ vì tiền bạc hay lợi ích của bản thân.
Tỷ phú Sergey Brin cho rằng, một nhà lãnh đạo không nên có những suy nghĩ hạn hẹp.
“Ồ đây là doanh nghiệp của mình, mình làm vì lợi ích của mình mà chẳng cần quan tâm đến những người xung quanh thì bạn không bao giờ có tư cách trở thành một nhà lãnh đạo”, tỷ phú Brin chia sẻ.
Chú trọng vấn đề sức khỏe
Tham vong lon cua dong sang lap Google Sergey Brin-Hinh-2
Là một trong những tỷ phú giàu có nhất thế giới, người đồng sáng lập Google Sergey Brin rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe của bản thân để có cuộc sống khỏe mạnh. Tỷ phú này càng quan tâm đến sức khỏe hơn khi mẹ và bác của ông đều mắc chứng Parkinson. Đặc biệt, theo kết quả một xét nghiệm của 23andMe, tỷ phú Sergey Brin cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh này.
Xuất phát từ điều này, tỷ phú Brin đã có những hành động tích cực nhằm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh Parkinson. Theo đó, doanh nhân này tăng cường tập thể dục cũng như uống trà xanh đều đặn 2 lần/ngày. Tỷ phú này cũng chú ý đến chế độ ăn uống để cơ thể luôn khỏe mạnh và ở trong trạng thái tốt nhất.
Nhờ những hành động trên, năm 2010, Sergey Brin chỉ còn 10% khả năng mắc bệnh. Không chỉ chú trọng đến sức khỏe của bản thân, tỷ phú này đã quyên góp ít nhất 160 triệu USD cho nghiên cứu về bệnh Parkinson. Hành động này của người đồng sáng lập Google được dư luận đánh giá cao.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)