Tập sai thu năng lượng vũ trụ dễ mang bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, thu năng lượng sinh học (NLSH) là nền khoa học của tương lai.

Tuy nhiên, việc thu năng lượng không hề đơn giản, nếu sai có thể mang bệnh.
Phòng và chữa bệnh không mất tiền
Ông Nguyễn Văn Lai, cán bộ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng NLSH (CBE) cho biết, con người bằng khả năng bẩm sinh hoặc do tai nạn, hoặc do tu luyện lâu ngày, hoặc do học tập mà có, thu nhận năng lượng vũ trụ (NLVT) qua hệ thống luân xa (chakra), chuyển thành nội năng để phát sóng ở não hoặc tạo xung năng lượng mang thông tin phát ra hai bàn tay. Đây là hiện tượng có thật qua việc học tập, nghiên cứu, huấn luyện lại. 
Thực chất, NLSH trong cơ thể con người là một dạng điện bẩm sinh, hay NLSH mà tất cả sinh vật điều có. Theo y học Đông phương, thiên nhiên có 6 loại khí tuần hoàn trong 4 mùa là phong, hàn, thử, thấp, táo và hỏa. Khi môi trường trong lành, 6 loại khí này không gây bệnh, nhưng khi thời tiết thay đổi đột ngột, áp suất không khí mạnh lên, chúng biến thành "tà khí", lập tức tác động vào vùng hô hấp, vào những huyệt đạo luân xa để gây ra bệnh tật. NLSH là một phương pháp khoa học mới, kết hợp được với Tây y, Đông y, yoga, khí công, thiền của các tu sĩ hoàn toàn rất khoa học. Nếu chăm chỉ tập luyện thu năng lượng không chỉ ngăn chặn bệnh phát ra mà nếu phát ra rồi thì việc điều chỉnh được tiến hành sớm tại nhà và có kết quả chắc chắn, lại không mất tiền. 
Tương tự, GS.TSKH Đoàn Xuân Mượu, tác giả cuốn sách "Khoa học về vấn đề tâm linh" cho hay, việc thu năng lượng chữa bệnh không mới, có từ cách đây 5.000 năm, các nhà hiền triết cổ Ấn Độ đã coi mọi nguồn gốc sự sống trên vũ trụ là - Prama - NLVT và hiện tại người ta gọi là trường sinh học (TSH). Nguồn năng lượng này có nguồn gốc "Tiên Thiên Khí" gọi là năng lượng tâm thần. TSH không phải là trường vật lý (điện tích cùng dấu đẩy nhau, khác dấu hút nhau) nhưng có thể tạo ra hiệu ứng vật lý mà 5 giác quan thông thường có thể cảm nhận được qua kỹ thuật tân kỳ để chụp ảnh hào quang. 
Bằng lý thuyết trường có thể giải thích các hình thức tương tác giữa người sử dụng TSH với người bệnh để chẩn đoán và điều trị. Nguyên tắc chung là nhà ngoại cảm dùng TSH của mình tác động lên TSH của người bệnh. Một cảm giác nóng bỏng trào vào cơ thể người bệnh qua "bàn tay ánh sáng" của nhà ngoại cảm nhất là tại cơ quan bị bệnh, trong khi tay nhà ngoại cảm vẫn lạnh và không có dấu hiệu tăng nhiệt. Các bậc tiên tri nổi tiếng thế giới gồm: Nosterdamus, Blavatskaya, các nhà nghiên cứu kết hợp Đông Tây y, dự đoán sự tác động lên con người qua tâm năng là y học của tương lai.
 Ảnh minh họa.
Có khả năng chữa bệnh nhưng cũng có thể gây bệnh
BS.VS Nguyễn Văn Thắng, Chưởng môn phái Thăng Long võ đạo khẳng định, thu NLSH sẽ chữa được bệnh. Bởi vì cơ thể sống được là nguồn NLSH từ đất trời. Khi nguồn năng lượng này suy giảm sẽ làm cơ thể suy giảm sức đề kháng dẫn đến bệnh tật. Chúng ta có nguồn năng lượng tiên thiên và năng lượng hậu thiên. Nguồn năng lượng tiên thiên tức là nguyên khí, có sẵn từ khi cha mẹ sinh ra. Năng lượng tiên thiên phải được năng lượng hậu thiên duy trì bền vững, làm cho chân khí trường tồn. Khi cơ thể bệnh tật là do rối loạn cơ cấu, nên rối loạn các chức năng điều chỉnh tại các trung tâm lực hay hệ thống luân xa; làm cho quá trình thu xả mất cân bằng cục bộ hoặc cả hệ thống.
Khi ta có phương pháp thu đúng sẽ tác động và điều chỉnh hệ thống điều hòa các chức năng được phục hồi, lặp lại quá trình thu xả được cân bằng. Quá trình đó sẽ làm cho bệnh phục hồi. Thực sự quá trình thu năng lượng là phương pháp khôi phục sinh lực của cơ thể, là Tinh - Khí - Thần. Tinh là năng lượng sinh thực thuộc luân xa 1 - 2 và 3. Khí là năng lượng sinh thực thuộc luân xa 4 và 5. Thần là năng lượng hoạt tính thuộc luân xa 6 và 7. Sự hợp nhất Tinh - Khí - Thần cũng là sự hợp nhất hệ thống luân xa, hợp nhất các chức năng của cơ thể, là hợp nhất thân và tâm.
Theo BS.VS Nguyễn Văn Thắng, bệnh tật là do năng lượng thiếu, gây trì trệ và suy giảm các chức năng làm cho tinh kiệt, khí đoản, thần suy. Tinh kiệt làm cơ thể suy sụp, khí đoản là cho lục phủ ngũ tạng hư hao, thần suy làm suy giảm làm suy giảm chức năng của hệ thống thần kinh trung ương, gây lên sự rối loạn toàn thể. Bổ sung nguồn năng lượng làm cho tinh khí thần vượng và hợp nhất. Từ đó sẽ làm cho cơ thể khỏe mạnh, nội khí phục hồi và tinh thần mạnh sẽ đẩy lùi bệnh tật. Khi thu sai sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khoẻ vì thu sai sẽ gây lên loạn khí như đoản khí, ngưng khí, tán khí, nghịch khí. Quá trình này sẽ làm loạn hệ thống thu xả, do đó làm loạn chức năng của các cơ quan cơ thể, dẫn đến phá vỡ cơ cấu làm cho các bệnh của lục phủ ngũ tạng phát sinh..
Quá trình này, vì do loạn khí và nghịch khí sẽ gây lên tẩu hỏa nhập ma và các bệnh tinh thần khác. Gây lên loạn tâm thần, tạo lên những ảo giác, tạo lên nhưng hưng phấn, tâm lý giả hoặc hôn trầm. Từ đó có nhưng rối loạn các giác quan, rối loạn cảm xúc. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến điên loạn.
Chỉ là thư giãn
Ngược lại với các quan điểm trên, GS.TS Nguyễn Ngọc Kha, nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật, Bệnh viện K, người nghiên cứu nhiều về dưỡng sinh, nhất là thiền với sức khoẻ con người khẳng định, chưa có công trình nghiên cứu nào (được hội đồng y học của các trường đại học trên thế  giới và trong nước) chứng minh thu năng lượng chữa bệnh - dưỡng sinh ngoại cảm chữa được bệnh, nhất là các bệnh nan y. 
Thực tế, nhiều người đến chữa và thấy có tác dụng là do tính chất thư giãn (thư giãn cũng là một phương pháp điều trị) giúp cân bằng cơ thể. Xã hội phát triển, cường độ lao động lớn khiến stress nhiều, do đó nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi giải trí để phục hồi lại sức khoẻ lao động rất lớn. Thiền, yoga, nhân điện... dùng ám thị và thôi miên, đưa con người vào trạng thái "ngủ" người bệnh được thư giãn, cơ thể lấy lại cân bằng nội môi làm cho họ cảm thấy thoải mái về tinh thần và thể xác, các triệu chứng, chức năng sẽ dần dần đi qua và người ta nghĩ mình khỏi bệnh. Thực ra, nó chỉ là phương pháp để nâng cao sức đề kháng của cơ thể.
Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Đông y, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108, tại Trung Quốc và các nước khác ở phương Đông cũng nghiên cứu luân xa, cửa hút, năng lượng vũ trụ... nhưng cho tới nay họ vẫn chưa làm rõ được bản chất của luân xa, cửa hút là cái gì? Cũng chưa có công trình khoa học nào khẳng định được NLVT. Thực tế, không thể phủ nhận việc luyện tập dưỡng sinh ở một vài trường phái có kết quả nhất định trong việc nâng cao sức khoẻ. Có một vài trường hợp khỏi bệnh chỉ là các ca đơn lẻ đáng ghi nhận, song không thể đánh giá phương phương pháp đó có khả năng hoàn toàn. 
Muốn chứng minh phương pháp mới chữa khỏi bệnh thì không thể lấy sự việc đơn lẻ để khẳng định cho cái toàn thể. Hơn nữa, phải có một công trình khoa học nghiêm túc, có sử dụng phương pháp thông kê y học, đối chứng, có so sánh với các phương pháp trị liệu khác. Nếu như chỉ là một vài trường hợp điều trị có kết quả ta chỉ có quyền ghi nhận, chứ không thể đánh giá phương pháp đó có khả năng hoàn toàn. Bởi thế khi bị bệnh nặng vẫn nên điều trị bằng các phương pháp đã được nghiên cứu một cách khoa học, chứ không nên liều lĩnh sử dụng các phương pháp chưa được nghiên cứu một cách thấu đáo. Chỉ nên coi dưỡng sinh là một liệu pháp mang tính hỗ trợ và khoa học cần phải tiếp tục nghiên cứu. 
"Thu năng lượng nó như con dao 2 lưỡi là lấy đúng sẽ tăng cường sức khoẻ và an lạc; khi lấy sai sẽ làm sức khoẻ suy sụp và điên loạn. Cho nên chúng ta phải có các danh sư hoặc các bậc thầy có kinh nghiệm hướng dẫn để tránh dẫn đến nhưng điều đáng tiếc".
BS.VS Nguyễn Văn Thắng
"Theo nghiên cứu khi thư giãn thụ động tích cực (tập thiền) 15 phút, lượng oxy tiêu thụ giảm 17 - 20% (trong khi đó 7 giờ ngủ oxy chỉ giảm được 15%), tâm thu, tâm trương và huyết áp trung bình, động mạch thay đổi, độ tập trung lactate trong máu giảm từ 11,4 - 0,8mg/100ml. Nguyên nhân thay đổi là do thư giãn cao, toàn thể khối cơ xương (cơ vân chiếm 40% trọng lượng cơ thể) giảm trương lực do người tập chủ động điều khiển. Do đó, khi tập họ thấy trạng thái thoải mái, sảng khoái về tinh thần và dễ chịu về thể xác".
GS Nguyễn Ngọc Kha
Thúy Nga

Bình luận(0)