Tài liệu cổ xưa hé lộ chúa Jesus đã kết hôn

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả nghiên cứu mực viết trên giấy cói cổ cho thấy thông tin về chúa Jesus đã kết hôn là xác thực.

Viết bằng tiếng Coptic, giấy cói cổ xưa nói về việc chúa Jesus đã kết hôn được các chuyên gia kiểm tra và xác thực nó hoàn toàn có thật. Trong tài liệu giấy cói đó, chúa Jesus đã nói với họ "Vợ tôi" và "cô ấy sẽ trở thành môn đồ của tôi". Thông tin có giá trị này do các chuyên gia nghiên cứu ở Columbia công bố.
Nếu giấy cói trên hoàn toàn là có thật thì điều đó đồng nghĩa với việc chúa Jesus lập gia đình thay vì sống độc thân.
Tai lieu co xua he lo chua Jesus da ket hon
 Mảnh giấy cói công bố năm 2002 hé lộ chúa Jesus có "vợ".
Trước khi phân tích mực viết trên giấy cói cổ xưa trên, một số người nghi ngờ tính chân thực của tài liệu giấy cói cổ xưa trên. Bản giấy cói tiết lộ chúa Jesus đã kết hôn do giáo sư trường Harvard Divinity Karen King lần đầu công bố với thế giới năm 2012. Ông đã nhận được tài liệu cổ này từ một người giấu tên.
Vào thời điểm đó, một tờ báo của tòa thánh Vatican đã vô cùng giận dữ và cho rằng tài liệu cổ xưa hé lộ chúa Jesus có "vợ" là một sự giả mạo.
Năm 2014, các chuyên gia đã dùng phóng xạ carbon để kiểm tra niên đại giấy cói hé lộ bí mật "kinh thiên động địa" trên có phải là đồ thật hay không. Theo đó, các chuyên gia thu được kết quả giấy cói cổ xưa trên có từ khoảng thế kỷ 4 - 8. Do đó, tài liệu cổ xưa nay là đáng tin cậy, không có sự giả mạo.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)