Sự thật ám ảnh đằng sau những bức ảnh nổi tiếng thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Một số bức ảnh nổi tiếng thế giới chứa đựng những câu chuyện bi thương, hết sức đau lòng. Nhiều người không thể kìm được nước mắt trước những câu chuyện phía sau các bức ảnh gây rúng động dư luận. 

Robert Overacker
 
Vào ngày 2/10/1995, Robert Overacker, 39 tuổi, đến từ California, Mỹ thực hiện kế hoạch lái xe gắn máy lao thẳng xuống thác nước Niagara. Kế hoạch này đã được anh ấp ủ trong suốt nhiều năm trước khi thực hiện.
Theo kế hoạch, Overacker sẽ đeo dù và bật nó khi xe lao xuống thác nước. Tuy nhiên, mọi việc không diễn ra như dự kiến khi chiếc dù bị kẹt và không mở ra được. Hậu quả là Overacker thiệt mạng tại thác nước Niagara. Bức ảnh nổi tiếng này được chụp chỉ vài giây trước khi Overacker bỏ mạng tại thác nước hùng vĩ trên.
Keith Sapsford
 
Bức ảnh này do nhiếp ảnh gia nghiệp dư John Gilpin chụp khoảnh khắc đau thương về cậu bé Keith Sapsford, 14 tuổi, rơi từ độ cao 60m xuống mặt đất dẫn đến tử vong. Sau khi được xuất bản, bức ảnh nhanh chóng gây chấn động dư luận những năm 1970.
Sự việc đau lòng này xảy ra khi Sapsford trốn lên một máy bay của một hãng hàng không Nhât Bản trong hành trình đi từ Sydney (Australia) đến Tokyo (Nhật Bản).
Do trốn trong bánh máy bay nên khi cất cánh cậu bé bị rơi ra khỏi máy bay và tử nạn.

Mời độc giả xem video: Tặng bức ảnh bà cụ đẹp nhất thế giới cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (nguồn: VTC1)

The Falling Man
 
Bức ảnh nổi tiếng thế giới "The Falling Man" (tạm dịch "Người đàn ông rơi") do phóng viên ảnh của hãng AP Richard Drew chụp tại tòa nhà phía Bắc của Trung tâm thương mại Mỹ lúc 9h41 sáng ngày 11/9/2001.
Trong bức ảnh, một người đàn ông đã chọn cách thoát khỏi tòa nhà đang bốc cháy kinh hoàng bằng hành động nhảy xuống theo phương thẳng đứng, dọc theo những hàng cột cửa sổ của tòa tháp từ độ cao hơn 400m. Bức ảnh này trở thành một biểu tượng đau thương của vụ khủng bố 11/9 đẫm máu ở Mỹ.
Cho đến nay, người ta vẫn chưa xác định danh tính chính xác của người đàn ông trong bức ảnh trên. Người đàn ông này chỉ là một trong số gần 200 người chọn cách chấm dứt sự đau đớn khi bị mắc kẹt trên tầng cao không thể thoát nạn. Bức ảnh gây rúng động dư luận này được cho là để lại nỗi đau lớn cho những ai chứng kiến cũng như thân nhân của họ.
Tâm Anh (theo Unbelievable-facts)

>> xem thêm

Bình luận(0)