Stephen Hawking dự đoán gì về con người 100 năm sau?

Google News

(Kiến Thức) - Nhà toán học và vật lý nổi tiếng thế giới Stephen Hawking dự đoán "máy tính sẽ vượt trội hơn con người" 100 năm tới.

Trong một cuộc họp tại London, Anh, Stephen Hawking dự đoán máy móc sẽ vượt trội hơn con người ở một số điểm nhờ trí tuệ nhân tạo (AI) trong một thế kỷ tới đây.
"Máy tính sẽ vượt trội hơn con người với trí tuệ nhân tạo (AI) trong vòng 100 năm tới. Khi điều đó xảy ra, chúng ta cần phải chắc chắn rằng chúng phải có những mục tiêu phù hợp với con người", nhà vật lý Stephen Hawking cảnh báo về mối đe dọa của AI tại hội nghị Zeitgeist 2015 vừa qua.
Đây không phải là lần đầu tiên nhà vật lý Stephen Hawking lên tiếng cảnh báo về sự phát triển của trí tuệ nhân tạo và những mối nguy hiểm mà nó có thể gây ra. có thể báo hiệu cái kết của nhân loại. Cụ thể, vào tháng 12/2014, ông đã "tiên đoán" rằng, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo có thể báo hiệu cái kết của nhân loại.
Stephen Hawking du doan gi ve con nguoi 100 nam sau?
 Stephen Hawking dự đoán 100 năm sau, máy tính với AI sẽ vượt trội hơn con người.
"Tiên đoán" trên của Stephen Hawking cũng trùng khớp với quan điểm của tỷ phú người Mỹ Elon Musk. Tuy nhiên, CEO Google Larry Page không nghĩ rằng sự phát triển của trí tuệ nhân tạo không nhất thiết là một điều xấu. Ông cho rằng, sự ra đời của nhiều máy móc trong lao động sản xuất có thể là một khía cạnh tích cực của nền kinh tế.
“Chúng ta không thể tránh khỏi điều đó với những gì đang xảy ra. Máy móc giúp đỡ rất nhiều cho con người.... Máy móc giúp chúng ta làm việc nhiều hơn và có nhiều việc làm. Nó sẽ thay đổi cách chúng ta nghĩ về công việc... Điều này có thể là một khía cạnh tích cực cho nền kinh tế của chúng ta”, CEO Page nhận định.
Tâm Anh (theo BI)

Bình luận(0)