Sinh con vào buổi sớm cuối tháng sẽ có lộc?

Google News

(Kiến Thức) - Dưới góc độ lý học Đông Phương, mỗi người sinh ra đều chịu ảnh hưởng của không gian và thời gian.

 Ảnh minh họa.
Tôi dự định sinh con vào cuối tháng 5 âm lịch, người ta bảo con sinh cuối tháng thì nên sinh vào buổi sớm sẽ có lộc. Còn sinh đầu tháng thì sinh vào cuối ngày. Xin hỏi, điều này có đúng không? Bạn đọc Nguyễn Tường An (Hà Nội) hỏi. 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, dưới góc độ lý học Đông Phương, mỗi người sinh ra đều chịu ảnh hưởng của không gian và thời gian. Ngoài ra, sự tương trợ âm dương giúp con người có một sự cân bằng. Những quan niệm như "sinh con cuối tháng thì nên sinh vào buổi sớm sẽ có lộc. Còn sinh đầu tháng thì sinh vào cuối ngày" thật ra cũng để tránh hiện tượng hoặc âm hoặc dương thái quá. Quan niệm này được giải thích rằng, khi mang năng lượng âm hay dương cực đại, người sinh ra sẽ mang một cá tính đặc biệt, khó dạy dỗ.  
Còn quan niệm, sinh lệch cuối tháng và buổi sáng nhằm mong muốn có lộc cho cuộc sống của con cái sau này đến nay vẫn chưa được khẳng định. Vì thế, Nhà Xuân khuyên các bà mẹ không nên thái quá trong việc sinh nở, hạn chế sự can thiệp của các quan điểm dân gian chưa được chứng minh mà tác động đến tâm lý, sức khoẻ. 
Vân Đài

Bình luận(0)