Rợn người những vụ đào mộ trộm xác chấn động thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Trong lịch sử từng ghi nhận nhiều vụ đào mộ trộm xác chấn động để làm thí nghiệm hay đòi tiền chuộc, đặc biệt là trộm thi hài những người nổi tiếng. 

Trộm thi hài người nhà Tổng thống Mỹ
John Scott Harrison là con trai cựu Tổng thống Mỹ William Henry Harrison và là cha của cựu Tổng thống Benjamin Harrison. Bất chấp uy tín chính trị của ông, những tên mộ tặc đã thực hiện vụ trộm mộ khủng khiếp đối với các thành viên trong gia đình Harrison. Đây là một trong những vụ đào mộ trộm xác gây chấn động dư luận.
Theo một bài báo năm 1950, John Scott Harrison qua đời và được chôn tại nghĩa trang Quốc hội gần Đại học Y Ohio vào năm 1878. Trộm mộ lấy xác là một vấn nạn thời đó thì các bác sĩ dùng thi thể người chết để thực hành giải phẫu. Thêm vào đó, các bác sĩ sử dụng thi thể người chết không có gia đình đến nhận là bất hợp pháp ở Ohio.
Ron nguoi nhung vu dao mo trom xac chan dong the gioi
Thi hài John Scott Harrison (trong ảnh) cũng bị kẻ gian ăn trộm cùng với thi thể người cháu Augustus Devin. 
Mặc dù pháp luật nghiêm cấm hành động đào mộ trộm xác nhưng điều này không khiến những mộ tặc chùn tay. Vào ngày tang lễ của John Scott Harrison, những người thân của ông đã phát hiện ra rằng có ai đó đã xới tung ngôi mộ và đánh cắp thi thể Augustus Devin - một người cháu mới qua đời.
Một trong những người con trai của John Scott Harrison đồng thời là một người bạn của Devin đã yêu cầu cảnh sát lục soát Đại học Y để tìm ra thi thể của anh họ xấu số bị mộ tặc trộm xác. Tuy nhiên họ không tìm thấy thi hài Augustus Devin mà thay vào đó là di hài của John Scott Harrison sau khi hài cốt của ông bị đánh cắp. Sau cùng, gia đình Harrison cũng tìm thấy thi thể Augustus Devin trong một chiếc thùng ở ĐH Y Michigan.
Trộm thi hài vua hề Charlie Chaplin đòi 2,6 triệu USD tiền chuộc
Huyền thoại kịch câm Charlie Chaplin qua đời vào tháng 12/1977. Tuy nhiên, đến tháng 3/1978, người ta phát hiện ngôi mộ chôn Charlie Chaplin bị xới tung và thi hài không còn.
Ron nguoi nhung vu dao mo trom xac chan dong the gioi-Hinh-2
 Mộ tặc đã đào mộ trộm xác Charlie Chaplin rồi yêu cầu người nhà đưa tiền chuộc.
Theo AP, những tên trộm đã lấy cắp cả quan tài lẫn thi thể Charlie Chaplin. Những dấu hiệu tại hiện trường cho thấy bọn trộm mộ lấy xác đã kéo quan tài chứa thi thể Charlie Chaplin vào một con hẻm gần đó bằng xe tải. Khi đó, một số người đã suy đoán rằng fan cuồng của Charlie Chaplin đã thực hiện vụ trộm mộ trên.
Phải mất hơn hai tháng các chuyên gia mới tìm được đầu mối phá án khi một người nhập cư Ba Lan và Bungari yêu cầu một khoản tiền chuộc 332.000 bảng Anh (khoảng 2,6 triệu USD ngày nay) để đổi lấy di hài Charlie Chaplin. Sau nhiều ngày điều tra, cảnh sát đã bắt giữ được một trong những hung thủ khi hắn ở một buồng điện thoại tại Lausanne, Thụy Sĩ. Thi thể của Charlie Chaplin được tìm thấy sau đó. Di hài của ông được chôn ở một cánh đồng ngô cách nghĩa địa chôn cất Charlie Chaplin trước đó 19 km.
Tâm Anh (theo LS)

>> xem thêm

Bình luận(0)