Rợn người mẹ giết 5 con vì nghi bị... quỷ ám

Google News

(Kiến Thức) - Vào ngày 20/6/2001, một bà mẹ Texas, Mỹ đã dìm chết 5 người con của mình vì cho rằng chúng bị quỷ Satan "thao túng".

Vào thời điểm xảy ra thảm kịch trên, Andrea Yates 37 tuổi mắc chứng cuồng ăn vô độ và trầm cảm khi còn ở độ tuổi thiếu niên. Tuy nhiên, thành tích học tập và thể thao của cô rất tốt. Năm 1982, cô tốt nghiệp trường trung học Milby, sau đó theo học tại Đại học Houston và Đại học Y tá Texas. 
Andrea dường như có sự nghiệp ổn định và kết hôn với Rusty Yates vào năm 1993. Vào hôm tổ chức hôn lễ, cô và chồng đã quyết định sẽ sinh thật nhiều con cho đến khi không sinh được nữa thì thôi. Chính vì vậy, gia đình cô lần lượt đón thêm 5 thành viên mới bao gồm 4 bé trai và 1 bé gái.
Kể từ khi gia đình ngày càng đông thành viên, tinh thần của Andrea bị giảm sút nghiêm trọng, mắc trầm cảm sau khi sinh và bị rối loạn tâm thần. Sau một vài cố gắng tự tử của Andrea khi cô đã có 4 người con, bác sĩ tâm lý đã khuyên cô không nên có thêm con nữa vì chúng sẽ vắt kiệt tinh thần của cô. 
Bỏ ngoài tai lời khuyên của bác sĩ, Andrea đã ngừng dùng thuốc và có thêm một người con vào tháng 11/2000. Khi cha cô qua đời tháng 3/2001, tình hình của Andrea trở nên tồi tệ. Tự làm tổn thương cơ thể, bị ám ảnh khi đọc Kinh Thánh không ngừng nghỉ. Đặc biệt, cô đã từ chối chăm sóc người con trai út khi chuyển con đến bệnh viện mà Andrea để các y tá chăm sóc. Cô cũng trở nên ngày càng điên loạn khi không cho các con ăn bởi vì “bọn chúng đã ăn quá nhiều”.
Andrea dìm chết 5 con có mặt tại phiên tòa xét xử.

Cuối cùng thì điều tồi tệ đã xảy ra vào ngày 20/6/2001, chồng cô là Rusty đi làm và trước khi mẹ anh đến giúp con dâu, Andrea đã bắt đầu hành động ra tay sát hại 5 người con nhỏ bé của mình. Andrea đã đổ đầy nước vào bồn tắm và dìm chết 3 người con trai nhỏ tuổi nhất của mình.
Sau khi gây ra hành động nhẫn tâm sát hại con đẻ đó, Andrea đã bế chúng vào giường và đắp chăn cho chúng. Xác của Mary trôi bềnh bồng trong bồn tắm. Đứa trẻ lớn nhất, Noah đã hỏi chuyện gì xảy ra với em Mary và rồi bỏ chạy. Nhưng người mẹ độc ác đã bắt được Noah. Trong khi đứa bé tội nghiệp vẫn đang la hét, người mẹ vẫn nhẫn tâm dìm chết người con bé nhỏ xuống bồn tắm cạnh xác của Mary. Noah cố gắng thoát khỏi bàn tay tử thần của mẹ khi 2 lần cố ngoi lên được mặt nước. Nhưng cuối cùng, người mẹ mất hết nhân tính vẫn cướp đi sinh mạng bé nhỏ của người con.
Khi trả lời câu hỏi cảnh sát, Andrea giải thích hành động ấy bắt nguồn từ việc cô ta không phải là một bà mẹ tốt, những đứa trẻ không được nuôi dạy đúng đắn và cô ta cần phải bị trừng phạt.
Phiên tòa xét xử Andrea được diễn ra và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Bị kết tội giết người, Andrea đã được tái thẩm do mắc chứng trầm cảm, mất trí. Tại phiên tòa tái thẩm, Andrea được cho là không có tội khi gây án trong lúc tinh thần không minh mẫn. Tại các phiên tòa sau đó, cô được cho là bị ám ảnh và ảnh hưởng của một nhà truyền giáo cực đoan lên suy nghĩ của bản thân. Sau đó, cô khai rằng quỷ Satan đã khiến những người con của bà không vâng lời và chúng phải "cam chịu chết trong ngọn lửa của địa ngục". Cuối cùng, người mẹ nhẫn tâm sát hại con cái đã bị phán quyết bản án nghiêm khắc tù chung thân để trả giá cho tội lỗi của bản thân đã gây ra.
Tâm Anh (theo CH)

Bình luận(0)