Quái vật Kraken tàn bạo nhất trong lịch sử có tồn tại?

Google News

Quái vật Kraken huyền thoại được coi là một trong những “chiến binh” ác chiến trong trong lịch sử là nỗi sợ hãi kinh hoàng cho các thủy thủ.

Clip giải mã quái vật huyền thoại:
Quái vật huyền thoại
Nếu hỏi một thủy thủ của châu Âu, điều gì làm họ sợ hãi nhất mỗi khi ra giương buồm ra biển thì bạn sẽ nhận được câu trả lời: “Quái vật Kraken”.
Theo các truyền thuyết châu Âu, Kraken là quái vật khổng lồ nhiều xúc tu gầm rống kinh hồn và có thể tàn phá cả thành phố trong nháy mắt.
Quai vat Kraken tan bao nhat trong lich su co ton tai?
Quái vật Kraken được coi là một trong những loài thủy quái nguy hiểm nhất. 
Tương truyền, mỗi khi quái vật Kraken xuất hiện là trời đất tối om, mặt biển bị khuấy động mạnh, mây mù kéo đến và biển động dữ dội.
Còn theo kinh nghiệm của những người dân đi biển hồi thế kỷ 18, có một nỗi kinh hoàng mang tên Kraken - con quái vật xúc tu khổng lồ chuyên đánh chìm tàu bè trên biển.
Nhiều khu vực biển ở châu Âu được coi là cấm kỵ di chuyển tới dành cho các tàu thuyền vì cho rằng chắc chắn quái vật Kraken sẽ xuất hiện.
Bên cạnh đó, theo thần thoại Scandinavia, quái vật Kraken to đến nỗi thân nó trông như vài hòn đảo nhỏ. Những thủy thủ không để ý chèo thuyền về phía “đảo” và “đảo” há miệng đầy răng nhọn nuốt gọn.
Các thủy thủ cũng rỉ tai nhau về thân hình khổng lô của con quái vật này. Họ sợ những hòn đảo khổng lồ giữa biển khơi đột nhiên nhe răng nuốt trọn con tàu.
Tồn tại thực sự?
Những câu chuyện thần thoại từ thời thế kỷ 18 thường không khiến nhiều người hiện đại tin tưởng nhưng đối với quái vật Kraken thì khác, có khá nhiều những bằng chứng cho thấy rằng sinh vật này thực sự tồn tại.
Hồi thế kỷ 19 (những năm 1800), các nhà khoa học đã bắt đầu nghi ngờ về sự tồn tại của một loài vật khổng lồ, giống với một con mực ống to lớn này tại các bãi biển ở Canada.
Những sinh vật gớm ghiếc nhất hành tinh Những sinh vật gớm ghiếc nhất hành tinh
Kinh ngạc 'quái vật cua' khổng lồ, leo cây thoăn thoắt, bổ dừa kiếm ăn Kinh ngạc 'quái vật cua' khổng lồ, leo cây thoăn thoắt, bổ dừa kiếm ăn
Thân hình của loài mực ông này lớn rất lớn. Đa phần xác mực khổng lồ có trọng lượng khoảng 1 tấn và chiều dài khoảng 15m. Có con trọng lượng lên đến hàng chục tấn và đạt tới độ dài hơn 20m.
Khi trôi dạt vào bờ biển, những con mực này thường đã chết. Tuy nhiên, nhiều người vẫn phải kinh hãi với sự khổng lồ của chúng.
Quai vat Kraken tan bao nhat trong lich su co ton tai?-Hinh-2
Tuy nhiên, có khả năng nguồn gốc của loài thủy quái này chính là các con mực ống khổng lồ. 
Dựa theo các câu chuyện thần thoại về quái vật biển khổng lồ, các nhà khoa học gọi chúng là “loài kraken” và lo sợ rằng khi còn sống chúng cũng hung dữ giống hệt trong các câu chuyện mà người ta biết đến.
Trước đó, một trong những vụ phát hiện lớn nhất đến từ Thuyền trưởng John Bennett và các thủy thủ đoàn. Trong một lần đánh bắt ở ngoài khơi bờ Ross, gân Nam Cực, họ đã phát hiện một sinh vật với các xúc tu khổng lồ có đôi mắt to như chiếc đĩa.
Nghi ngờ về Kraken, đoàn thủy thủ đưa con vật quái dị về nghiên cứu và đã có rất nhiều giả thuyết xung quanh nó.
Một trong những người hào hứng nhất, Ông Kat Bolstad, chuyên gia nghiên cứu động vật biển đến từ trường Đại học Công nghệ Auckland, trưởng nhóm nghiên cứu sinh vật lạ này cho biết:”đây là cơ hội có một không hai” để tìm hiểu.
Quai vat Kraken tan bao nhat trong lich su co ton tai?-Hinh-3
Các quái vật trong truyền thuyết không phải chỉ tồn tại do trí tưởng tượng của con người. 
Rất nhiều người ở khắp thế giới chờ đợi các nghiên cứu mới hơn về loài động vật này. Thật may là loài mực ống khổng lồ được cho là khá hiền lành chứ không to lớn và tấn công thuyền bè như trong truyền thuyết.
Như vậy, rất có thể những gì mà người dân đi biển nhắc đến không hẳn đã là một quái vật khủng khiếp mà thực tế là một sinh vật khổng lồ, lạ mắt và tồn tại thực sự.
Qua đó, có thể thấy rằng các câu chuyện truyền thuyết hay thần thoại không phải không có căn cứ hoặc chỉ xây dựng dựa trên trí tưởng tượng của người dân.
Tất cả đều có cơ sở và khiến người ta tin hơn vào những loài quái vật khác được đồn đại cũng hoàn toàn có thể thực sự tồn tại.
Theo VTC News

Bình luận(0)