Quái gở những đồ vật bị nghi do ma quỷ phát minh

Google News

(Kiến Thức) - Một số đồ vật bị cho là do ma quỷ phát minh được con người sử dụng phổ biến hàng ngày từ dĩa cho đến điện thoại di động.

Dĩa
Dĩa là một trong những đồ vật bị cho là do ma quỷ phát minh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết người Hy Lạp đã sử dụng dĩa khi dùng bữa. Vật dụng ăn uống này phổ biến ở Trung Đông vào thế kỷ 7. 
Quai go nhung do vat bi nghi do ma quy phat minh
 Ma quỷ bị nghi ngờ là đã phát minh ra dĩa.
Một tổng trấn Venice kết hôn với một công chúa của đế chế Byzantine vào thế kỷ 11. Trong bữa ăn, nàng công chúa sử dụng dĩa vàng. Người dân Italy dấy lên nghi ngờ xen lẫn sợ hãi khi nghe thấy điều đó. Bởi lẽ, một cuốn sách cổ đề cập đến dụng cụ ăn uống với nội dung: "Thức ăn là một món quà đến từ Thượng đế. Khi sử dụng vật dụng do con người tạo ra để đưa thức ăn vào miệng ngụ ý rằng món quà từ Thượng đế đó không phù hợp để con người dùng tay trực tiếp tiếp xúc". 
Do vậy, khi nàng công chúa trên qua đời vì bệnh dịch hạch thì nhiều nghĩ rằng đó chính là sự trừng phạt của Thượng đế cho hành động xúc phạm Người khi ăn bằng dĩa. Do đó, nhiều người quan niệm sử dụng dĩa trong ăn uống là một hành động xúc phạm thần linh và những ai dùng dĩa sẽ bị Thượng đế trừng phạt.
Nhạc cụ
Đồ vật bị nghi do ma quỷ phát minh tiếp theo đó là các nhạc cụ. Theo quan niệm truyền thống của những người theo đạo Hồi, dụng dụ âm nhạc do quỷ Satan phát minh do ghen tỵ với giọng hát của David. Điều này được đề cập trong kinh thánh.
Quai go nhung do vat bi nghi do ma quy phat minh-Hinh-2
 Dụng cụ âm nhạc cũng bị hoài nghi do ma quỷ phát minh.
Trong khi đó, một số người Hồi giáo khác lại quan niệm Tubal - hậu duệ của Cain sáng chế ra đàn luýt, tambourine và sáo. Cũng có quan niệm tương tự, người Syria quan niệm con gái của Cain đã tao ra các nhạc cụ để ăn mừng cái chết của Abel.
Ngược lại, một số người Hồi giáo cho rằng dụng cụ âm nhạc không bị cấm hoàn toàn khi được đề cập trong Kinh thánh và có thể thể hiện sự vinh quang của Thiên Chúa.
Tuy nhiên, một số trường học của người Hồi giáo coi âm nhạc chính là nguyên nhân gây ra bệnh lở loét, tiểu đường và điên rồ, làm chậm tiến trình tâm linh và đạo đức.
Điện thoại
Quai go nhung do vat bi nghi do ma quy phat minh-Hinh-3
 Điện thoại từng có thời gian bị nghi ngờ là đồ vật thu hút ma quỷ.
Khi điện thoại được giới thiệu lần đầu ở Thụy Điển, nhiều giai thoại dân gian lưu truyền khiến nông dân lo sợ sử dụng điện thoại sẽ thu hút sét hoặc các linh hồn quỷ dữ.
Thậm chí, những nhà truyền giáo còn cho rằng điện thoại là sáng chế của ma quỷ. Chính vì vậy, một số nông dân đã phá hoại các đường dây điện thoại bằng cách đánh cắp chúng hay làm hư hại. 
Tâm Anh (theo Listverse)

Bình luận(0)