Phát hiện sốc về ngôi mộ tập thể thế kỷ 17 ở Anh

Google News

(Kiến Thức) - Những bộ hài cốt được phát hiện trong ngôi mộ tập thể thế kỷ 17 gần nhà thờ Durham (Anh) là thi hài tù binh chiến tranh Scotland, trong đó một số người 13 tuổi.

Các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Durham đã xác định những bộ hài cốt binh sĩ người Scotland tìm thấy trong ngôi mộ tập thể thế kỷ 17 trên là những binh sĩ bị bắt sau trận chiến Dunbar năm 1650.
Dunbar là một trong những trận đánh đẫm máu nhất trong cuộc Nội chiến thế kỷ 17. Trong cuộc nội chiến, quân đội của Oliver Cromwell đã giành được chiến thắng bất ngờ trong trận chiến chống lại người Scotland ủng hộ Charles II.
Phat hien soc ve ngoi mo tap the the ky 17 o Anh
 Những bộ hài cốt tù binh chiến tranh được tìm thấy trong ngôi mộ tập thể thế kỷ 17 gần nhà thờ Durham.
Hài cốt những tù nhân chiến tranh Dunbar được tìm thấy trong ngôi mộ tập thể trên chủ yếu nằm trong độ tuổi từ 13 - 25 khi chết, được đưa từ khu phía nam đến Lâu đài Durham. Tại đây, khoảng 1.700 tù nhân đã chết vì suy dinh dưỡng, bệnh cảm lạnh hay những bệnh tật khác sau chuyến hành trình dài 100 dặm.
Các chuyên gia khảo cổ đã tiến hành phân tích, nghiên cứu những bộ hài cốt tù binh chiến tranh Scotland trong ngôi mộ tập thể trên từ tháng 11/2013.
Nhà khảo cổ học Richard Annis cho hay: "Đây là một phát hiện cực kỳ quan trọng, đặc biệt bởi nó làm sáng tỏ bí ẩn 365 năm trước về những gì đã xảy ra với những người lính đã chết".
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)