Phát hiện kho báu khổng lồ toàn vàng bạc ở Trung Quốc

Google News

Một kho báu hơn 10.000 miếng vàng bạc có niên đại từ triều đại nhà Minh cách đây hơn 300 năm đã được phát hiện dưới đáy một con sông ở Trung Quốc. 

Hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc ngày 20-3 đưa tin các nhà khảo cổ học đã phát hiện một kho báu khổng lồ gồm hơn 10.000 vật dụng và đồ trang sức bằng vàng và bạc có niên đại hơn 300 năm trước dưới đáy một dòng sông tại tỉnh Tứ Xuyên.
Phat hien kho bau khong lo toan vang bac o Trung Quoc
Kho báu được phát hiện ở độ sâu khoảng 5 m dưới đáy một con sông của tỉnh Tứ Xuyên. Ảnh: NHÂN DÂN NHẬT BÁO 
Kho báu trên được phát hiện ở độ sâu khoảng 5 m dưới đáy sông, thuộc điểm giao nhau của sông Minjiang và sông Jinjiang, cách thủ phủ Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên 50 km về phía Nam. Theo giám đốc Viện Nghiên cứu khảo cổ và di sản văn hóa tỉnh Tứ Xuyên, kho báu trên ngoài đồ trang sức vàng bạc, còn có các loại vũ khí bằng sắt như kiếm, dao và gươm giáo.
Phat hien kho bau khong lo toan vang bac o Trung Quoc-Hinh-2
Kho báu được xác định có từ thời Minh, Trung Quốc các đây hơn 300 năm. Ảnh: NHÂN DÂN NHẬT BÁO 
Giới khảo cổ Trung Quốc xác định khu vực tìm thấy kho báu trên chính là nơi xảy ra cuộc chiến giữa lãnh đạo khởi nghĩa nông dân Trương Hiến Trung với binh lính của nhà Minh, Trung Quốc (1368-1644). Tương truyền rằng khi bị nhà Minh đánh bại trong trận thủy chiến vào năm 1646, khoảng 1.000 chiếc thuyền chở tiền và đồ trang sức đã bị chìm xuống sông.
“Những món vàng bạc tìm thấy dưới sông là bằng chứng cụ thể nhất để xác định nơi trận thủy chiến từng diễn ra”, hãng tin Tân Hoa Xã dẫn lời nhà khảo cổ học Wang Wei nói.
Công tác trục vớt kho báu đã được chuẩn bị từ tháng 1 năm nay khi mùa khô bắt đầu. Các nhà khảo cổ hiện đã khai quật được một khu vực rộng 10.000 m2 và dự kiến sẽ khai quật thêm nhiều kho báu trước khi dự án kết thúc vào tháng 4 tới.
Theo An Miên/Pháp Luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)