Phát hiện kho báu của cướp biển khét tiếng nhất lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia mới tìm thấy kho báu của cướp biển khét tiếng nhất mọi thời đại William Kidd ở ngoài khơi Madagascar.

Barry Clifford - nhà thám hiểm khảo cổ học dưới nước người Mỹ cùng đồng nghiệp đã tìm thấy thanh bạc nặng 50 kg trị giá 26.244 USD có hình chữ S, T trong tàu đắm Adventure Galley ở vùng biển Ấn Độ Dương thuộc Madagascar và đưa nó lên bờ. Đây là một phần kho báu của cướp biển khét tiếng nhất mọi thời đại.
Phat hien kho bau cua cuop bien khet tieng nhat lich su
 Cận cảnh khối bạc của cướp biển khét tiếng mọi thời đại William Kidd mới phát hiện ở ngoài khơi Madagascar.
Với phát hiện mới này, các chuyên gia cuối cùng đã giải mã được một phần bí ẩn về kho báu của cướp biển khét tiếng thế kỷ 17.
Là một trong những cướp biển khét tiếng mọi thời đại, William Kidd được cho là đã tích lũy được số kho báu trị giá 3,4 - 403 tỷ đồng trước khi bị giới chức trách bắt giữ và xử tử. Trước khi bị bắt, tên cướp biển Kidd đã cất giấu số kho báu giá trị trên ở một nơi nào đó. 
Phat hien kho bau cua cuop bien khet tieng nhat lich su-Hinh-2
 Khối bạc mới được phát hiện chỉ là một phần rất nhỏ trong số kho báu mà William Kidd đã cướp bóc được.
Tại phiên tòa xét xử ở London năm 1701, cướp biển khét tiếng mọi thời đại William Kidd đã cố gắng tạo một thỏa thuận được thả tự do, đổi lại y sẽ tiết lộ nơi cất giấu kho báu. Kế hoạch thoát tội này của William Kidd thất bại. Sau đó, y bị đem treo cổ, thi thể bị nhúng vào hắc ín và treo trên dây xích dọc sông Thames để răn đe những tên cướp biển khác.
Trước khi phát hiện một phần kho báu của cướp biển William Kidd, người ta biết vị trí tàu Adventure Galley đắm năm 1698 trong nhiều năm nay nhưng không tìm ra kho báu mà y đã cất giấu.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)