Những tiết lộ bất ngờ về gia đình ông Obama

Google News

(Kiến Thức) - Ái nữ của ông Obama học tại ĐH Harvard năm 2017. Họ cũng là những thiên kim tiểu thư nhỏ tuổi nhất từng sống ở Nhà Trắng.
 

Con gái lớn của Cựu Tổng thống Barack Obama học ĐH Harvard năm 2017
Nhung tiet lo bat ngo ve gia dinh ong Obama
 Ông Barack Obama phát biểu bên cạnh hai con gái: Sasha (bên trái ảnh)) và Malia tại Vườn Hồng, Nhà Trắng ngày 25/11/2015. Ảnh: Getty.
Malia Obama - con gái lớn của ông Obama sẽ học tại ĐH Harvard năm 2017. Thông tin này do Nhà Trắng công bố vào tháng 5/2016. Theo đó, Malia sẽ nghỉ một năm sau khi tốt nghiệp trung học Sidwell Friends và bắt đầu trở thành sinh viên trường Harvard từ mùa thu năm 2017.
Lựa chọn học đại học tại ĐH Harvard của Malia được xem như bước tiếp nối truyền thống gia đình bởi cả ông Obama và bà Michelle đều tốt nghiệp từ trường Luật Harvard.
Những ái nữ Tổng thống nhỏ tuổi nhất từng ở Nhà Trắng
Nhung tiet lo bat ngo ve gia dinh ong Obama-Hinh-2
 Hình ảnh gia đình Tổng thống Obama trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2008. Ảnh: Getty.
Tiểu thư nhà ông Obama - Sasha và Malia là một trong số những ái nữ Tổng thống nhỏ tuổi nhất ở Nhà Trắng. Cụ thể, Sasha và Malia dọn vào Nhà Trắng ở năm 2009 sau khi Tổng thống Obama nhậm chức. Khi ấy, Sasha và Malia lần lượt 7 và 10 tuổi. Sasha là thiên kim tiểu thư nhỏ tuổi nhất sống ở Nhà Trắng kể từ khi Tổng thống Mỹ John F. Kennedy đưa người con mới chào đời về sống ở Tòa Bạch Ốc.
Tiểu thư lớn nhà Tổng thống Obama có hứng thú làm phim
Con gái của ông Barack Obama - Malia Obama muốn theo đuổi công việc trong lĩnh vực sản xuất phim. Mùa hè năm 2015, Malia đã thực tập trên phim trường bộ phim truyền hình “Girls” chiếu trên kênh HBO.
Trước đó, mùa hè năm 2014, Malia cũng đã làm trợ lý sản xuất chương trình cho “Extant” - bộ phim chiếu trên kênh CBS.
Hai ái nữ nhà Obama cùng mẹ tham gia sáng kiến "Let Girls Learn"
Nhung tiet lo bat ngo ve gia dinh ong Obama-Hinh-3
 Sasha Obama (trái ảnh), bà Michelle Obama (ở giữa) và Malia Obama (phải ảnh) theo ông Barack Obama lên chuyên cơ Air Force One tại căn cứ không quân Andrews. Ảnh: Getty.
Đệ nhất phu nhân Michelle là người đưa ra sáng lập "Let Girls Learn" (Hãy để những bé gái được đến trường) năm 2015 với mong muốn nâng cao tỉ lệ trẻ vị thành niên nữ được tiếp cận với giáo dục trên khắp thế giới.
Đệ nhất phu nhân Michelle đã có chuyến công du cùng 2 con gái Sasha, Malia và người mẹ - Marian Robinson - đến 3 nước Liberia, Morocco và Tây Ban Nha nhằm tuyên truyền cho chương trình Let Girls Learn. Tại mỗi nước, họ đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo của mỗi nước và thảo luận về vấn đề ủng hộ việc các bé gái được đến trường.
Tâm Anh (theo Heavy)

>> xem thêm

Bình luận(0)