Những tiên đoán sai bét về ngày tận thế của người xưa

Google News

(Kiến Thức) - Một số lời tiên đoán sai bét về ngày tận thế đã khiến một bộ phận không nhỏ người dân hoang mang, bỏ nhà cửa, công việc đi lánh nạn...

Giáo chủ Cơ đốc tiên đoán ngày Trái đất hủy diệt
Nhung tien doan sai lam ve ngay tan the cua nguoi xua
 Giáo chủ Cơ đốc phục lâm William Miller tiên đoán ngày tận thế rơi vào khoảng giai đoạn từ ngày 21/3/1843 - 21/3/1844. 
Theo đó, Giáo chủ Cơ đốc phục lâm William Miller (1782-1849) sống ở Mỹ tin Chúa sẽ trở lại lần thứ hai vào ngày 21/3/1844. Ông lan truyền thông điệp: "Chúa đã chọn thời điểm hủy diệt trái đất, thế giới sẽ hoàn toàn biến mất. Hãy sẵn sàng để gặp Chúa".
Do vậy, vị giáo chủ này tiên đoán thế giới sẽ diệt vong trong khoảng thời gian từ ngày 21/3/1843 - 21/3/1844. Sau khi thông tin kinh hoàng trên được phát tán rộng rãi, dư luận xã hội vô cùng hoang mang. Hàng nghìn người dân trong vùng đã nghỉ việc, bán hoặc cho hết toàn bộ tài sản để tìm nơi lánh nạn.
Nhung tien doan sai lam ve ngay tan the cua nguoi xua-Hinh-2
 Giáo chủ Cơ đốc phục lâm William Miller.
Tuy nhiên, đến thời điểm ngày tận thế mà Giáo chủ Cơ đốc phục lâm William Miller tiên đoán, mọi việc đều diễn ra bình thường, không xảy ra điều gì giống như lời cảnh báo trước đó về cuộc sống con người sẽ kết thúc. Đây là một trong những tiên đoán sai bét về ngày tận thế của người xưa.
Grigori Rasputin và tiên đoán về ngày tận thế
Nhung tien doan sai lam ve ngay tan the cua nguoi xua-Hinh-3
 Rasputin đưa ra tiên đoán hãi hùng về ngày tận thế.
Kho lưu trữ của cơ quan tình báo Liên Xô KGB từng công bố một số tài liệu mật. Trong số đó có lời tiên đoán của Grigori Rasputin về ngày tận thế. Grigori Rasputin được cho là kẻ đã buông lời nguyền khủng khiếp khiến gia tộc hoàng gia Romanov diệt vong. 
Theo đó, Rasputin tiên đoán thế giới sẽ tận diệt vào ngày 23/8/2013. Thế giới sẽ đi đến ngày tàn khi một ngọn lửa khổng lồ nuốt chửng các sinh vật sống, trong đó có cả con người. Trước đó, Rasputin tiên đoán năm 2001 sẽ dấy lên một làn sóng tự tử sau khi có bằng chứng về sự luân hồi của một nhà vật lý châu Âu.
Rasputin cũng tiên đoán một loại virus chết người sẽ lây lan nhanh chóng trên khắp nước Mỹ. Biến đổi khí hậu sẽ gây ra những cơn bão lớn. Trong thời gian đó, Chúa Jesus sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh  tiên đoán về ngày tận thế của Rasputin là sai lầm.
Bà nội trợ người Mỹ tiên đoán về tận thế
Nhung tien doan sai lam ve ngay tan the cua nguoi xua-Hinh-4
 Bà Martin đưa ra tiên đoán về ngày tận thế sau khi nhận được lời nhắn của người ngoài hành tinh.
Năm 1954, bà nội trợ người Mỹ Dorothy Martin 54 tuổi sống ở Oak Park, bang Illinois cho hay đã nhận được tin nhắn của một người ngoài hành tinh có tên Sananda. Theo đó, người ngoài hành tinh đã nói với bà rằng, một trận đại hồng thủy sẽ tiêu diệt trái đất vào ngày 21/12/1955.
Tin theo lời tiên đoán của bà Martin, nhiều người đã nghỉ việc, bán hết tài sản và tìm nơi trú ẩn an toàn để sống sót trải qua ngày tận thế. Nhưng sau đó mọi việc không diễn ra như lời cảnh báo của bà Martin về ngày tận thế.
Tâm Anh (theo Oddee)

Bình luận(0)