Những tiên đoán chính xác đến giật mình của người xưa

Google News

(Kiến Thức) - Một số người đã đưa ra những lời tiên đoán chính xác về tình hình thế giới cách đây hàng chục, thậm chí hàng trăm năm trước. 

Dưới đây là những tiên đoán chính xác của người xưa về thế giới trở thành sự thật sau vài thập kỷ:
Tiên đoán về DVD, Netflix và APPLE TV
Năm 1987, nhà phê bình phim Roger Ebert đã đưa ra tiên đoán chuẩn xác về tương lai khi trả lời phỏng vấn Tạp chí Omni. Theo đó, Roger Ebert dự đoán dịch vụ trực tuyến về video và truyền hình theo yêu cầu Netflix và Hulu. “Chúng ta sẽ có những TV màn hình rộng, chất lượng cao và có thể đặt những bộ phim mà chúng ta muốn”.
Nhung tien doan chinh xac den giat minh cua nguoi xua
 Nhiều dự đoán của Ebert đã trở thành sự thật.
Thực tế đã chứng minh dự đoán của ông Ebert đã trở thành hiện thực. Cụ thể, Netflix đã cung cấp dịch vụ cho thuê đĩa DVD để phục vụ nhu cầu xem phim của khách hàng năm 1997. Năm 2007, Apple TV lần đầu tiên ra mắt. Đây là thiết bị phát nội dung HD dành cho HDTV.
Dự đoán về điện thoại di động và máy ảnh kỹ thuật số
Năm 1900, kỹ sư dân dụng Mỹ John Elfreth Watkins đã đưa ra một loạt dự đoán về tương lai thế giới vô cùng chuẩn xác trong đó có điện thoại di động và kỹ thuật số.
"Ảnh sẽ được gửi đi từ bất cứ khoảng cách nào. Nếu có một cuộc chiến ở Trung Quốc một trăm năm nữa kể từ đây thì ảnh chụp các sự kiện nổi bật nhất sẽ được xuất bản trên báo chí một giờ sau đó... Ảnh sẽ chụp lại được tất cả các màu sắc tự nhiên", ông Watkins tiên đoán về máy ảnh.
Liên quan đến điện thoại di động, ông Watkins dự đoán: "Điện thoại không dây và mạch điện sẽ mở rộng thế giới. Một người chồng ở giữa Đại Tây Dương sẽ có thể trò chuyện với người vợ đang ngồi trong phòng ở Chicago. Chúng ta sẽ có thể gọi điện tới Trung Quốc dễ dàng như bây giờ chúng ta nói chuyện từ New York tới Brooklyn".
Nhung tien doan chinh xac den giat minh cua nguoi xua-Hinh-2
 Kỹ sư Watkins đã đưa ra tiên đoán về điện thoại di động và máy ảnh kỹ thuật số.
Thực tế đã chứng minh những tiên đoán trên của ông Watkins khá chuẩn xác. Cụ thể, chiếc điện thoại cầm tay đầu tiên thực hiện cuộc gọi đầu tiên vào ngày 3/4/1973. Sản phẩm nguyên mẫu này nặng 1,1 kg, dài 23 cm, dày 13 cm và rộng 4,45 cm.
Thêm vào đó, camera trên điện thoại di động đầu tiên là J-Phone, được bán tại thị trường Nhật Bản năm 2000.
Trong khi đó, một kỹ sư tại Eastman Kodak đã phát minh máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên năm 1975.
Thẻ tín dụng
Nhung tien doan chinh xac den giat minh cua nguoi xua-Hinh-3
Tác giả Edward Bellamy đã tiên đoán về thẻ tín dụng và miêu tả điều này trong cuốn tiểu thuyết “Nhìn về phía sau” viết năm 1888. Trong cuốn sách đó, Bellamy miêu tả mọi người có thể mua đồ bằng một tấm thẻ tín dụng nếu như họ biết người bán.
Dự đoán về sự xuất hiện của một loại thẻ thanh toán có khả năng thay thế cho tiền mặt, cùng với những cỗ máy có khả năng thực hiện giao dịch chỉ bằng cách quẹt thẻ đã trở thành hiện thực vào năm 1950.
Tâm Anh (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)