Những thuyết âm mưu điên rồ nhất mọi thời đại

Google News

(Kiến Thức) - Một số thuyết âm mưu điên rồ cho rằng chuyện Armstrong đặt chân lên Mặt trăng là 1 trò lừa bịp, công nương Diana chết là do hoàng gia Anh chủ mưu...

Cái chết của công nương Diana
Nhung thuyet am muu dien ro nhat moi thoi dai
Công nương Diana. 
Công nương Diana và người tình Dodi Fayed qua đời năm 1997 trong một tai nạn khủng khiếp ở Paris, Pháp. Cơ quan chức năng đã điều tra vụ tai nạn này và không tìm thấy bằng chứng đây là vụ giết người. Qua đó khẳng định đây là một vụ tai nạn đáng tiếc.
Tuy nhiên, một số người đã đưa ra những thuyết âm mưu điên rồ như hoàng gia Anh đứng đằng sau cái chết của Công nương Diana vì bà đã làm vấy bẩn thanh danh hoàng gia khi có quan hệ tình cảm với Dodi Fayed. Ngoài ra, Henri Paul - lái xe chở công nương Diana và người tình Dodi Fayed bị những người theo thuyết âm mưu cáo buộc là bị các "điệp viên ngầm" cài bẫy và cố ý gây ra vụ tai nạn.
Phi hành gia Mỹ đặt chân lên Mặt trăng
Nhung thuyet am muu dien ro nhat moi thoi dai-Hinh-2
 Neil Armstrong là người đầu tiên đặt chân lên Mặt trăng nhưng có lý thuyết âm mưu cho rằng đây là một trò lừa bịp.
Phi hành gia Neil Armstrong là người đầu tiên đặt chân lên Mặt trăng ngày 20/7/1969. Tuy nhiên, một số người theo thuyết âm mưu lại cho rằng NASA chưa từng có người đặt chân lên Mặt trăng và đó là một trò lừa bịp của Mỹ nhằm đánh lừa mọi người. 
Theo lý giải của những người theo thuyết âm mưu, vào thời điểm đó, sự phát triển công nghệ của Mỹ chưa đạt đến trình độ cao để thực hiện chuyến hành trình đặt chân lên Mặt trăng. Bức ảnh chụp phi hành gia này trên Mặt trăng cũng được cho là giả mạo và được NASA dàn dựng. Những người theo lý thuyết này cho rằng Mỹ làm như vậy để không tụt lại phía sau trong cuộc đua không gian với Liên Xô.
Trận chiến Trân Châu Cảng
Nhung thuyet am muu dien ro nhat moi thoi dai-Hinh-3
 Căn cứ Hải quân Mỹ bị Nhật Bản tấn công ở Trân Châu Cảng năm 1942.
Một số người theo thuyết âm mưu cho rằng Tổng thống Franklin Roosevelt đã biết từ lâu về việc Nhật Bản tấn công căn cứ hải quân Mỹ ở Hawaii vào tháng 12/1942. Tuy nhiên, tổng thống Mỹ này đã không có hành động gì để cảnh báo giới chức trách ở căn cứ hải quân trên, khiến vụ tấn công xảy ra. Theo đó, Tổng thống Roosevelt "cần" phe phát xít khiêu chiến, tấn công để có "lý do chính đáng" tham gia Chiến tranh thế giới 2 bởi lẽ công chúng và Quốc hội Mỹ trước đó phản đối nước này tham gia chiến sự ở châu Âu.
Vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy
Nhung thuyet am muu dien ro nhat moi thoi dai-Hinh-4
 Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát khi ngồi chung xe với vợ ở Dallas.
Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát vào ngày 22/11/1963 tại Dallas, Texas. Hung thủ ám sát Tổng thống Kennedy, khiến ông chủ Nhà Trắng thiệt mạng là Lee Harvey Oswald. 
Tuy nhiên, những người theo thuyết âm mưu cho rằng hung thủ ám sát Lee Harvey Oswald không thể là một một người mà là nhiều người. Lee Harvey Oswald không phải là người duy nhất đứng sau vụ ám sát ông chủ Nhà Trắng chấn động nước Mỹ và thế giới. Một số người cho rằng Lee Harvey Oswald làm việc cho FBI, KGB hay thậm chí là mafia.
Tâm Anh (theo Vintag)

Bình luận(0)