Những lời nguyền kỳ lạ trên thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Một số lời nguyền kỳ lạ được cho là có thật đã khiến nạn nhận hứng chịu những biến cố, đau thương khủng khiếp, thậm chí là mất mạng.

Lời nguyền chiếc ghế của người chết
Bảo tàng Thirsk ở Anh là nơi trưng bày và bảo quản chiếc ghế khét tiếng của Thomas Busby. Bảo tàng này đã treo chiếc ghế vướng lời nguyền kỳ lạ nhưng vô cùng kinh khủng lên trên một bức tường để không có người nào ngồi lên nó phải hứng chịu những bất hạnh. Lời nguyền chiếc ghế này được cho là có từ thế kỷ thứ 18.
Truyền thuyết kể lại rằng, bất cứ người nào ngồi vào chiếc ghế tựa lưng của Busby sẽ chết ngay ngày hôm sau. Lời nguyền này bắt đầu tại Bắc Yorkshire vào năm 1702. Khi đó, một người đàn ông có tên Thomas Busby kết hôn với Elizabeth Auty. 
Tuy nhiên, cha của Elizabeth kịch liệt phản đối cuộc hôn nhân này vì cho rằng con gái có thể lấy được tấm chồng tốt hơn. Một ngày nọ, Busby trở về nhà và nhìn thấy cha vợ đang ngồi trong chiếc ghế yêu thích của mình. Sau đó, người bố vợ nói sẽ đưa con gái trở về nhà. Sau khi nghe điều ấy, Busby đã rất tức giận và dùng một chiếc búa giết chết cha vợ rồi đem giấu cái xác.
Nhung loi nguyen ky la tren the gioi
Trong lúc giết hại bố vợ, Busby đã hét lên và buông lời nguyền bất cứ người nào ngồi lên chiếc ghế của y sẽ chết. Ban đầu, nhiều người cho rằng không hề tồn tại chiếc ghế ẩn chứa lời nguyền quái quỷ trên nhưng khi hàng loạt người ngồi lên nó và chết một cách bất ngờ, khó hiểu thì người ta mới tin. Cụ thể, vào những năm 1960, hai phi công RAF đã ngồi lên chiếc ghế của Busby từng buông lời nguyền tại quán trọ của Tony Earnshaw đã chết trong một tai nạn ô tô ngày hôm sau. 
Thêm vào đó, một nhóm thợ xây đã ghé vào quán trọ của Earnshaw để ăn trưa, trong đó một người trẻ tuổi đã ngồi lên ghế. Ngay ngày hôm sau, người thanh niên trẻ tuổi ngồi lên ghế của Busby đã ngã từ mái nhà xuống và chết trong đau đớn.
Sau những cái chết khủng khiếp đó, Tony Earnshaw đã đưa chiếc ghế chết chóc của Busby cho Bảo tàng Thirsk để không có thêm nạn nhân nào ngồi lên nó và phải hứng chịu cái chết vì lời nguyền kinh hoàng trên.
Lời nguyền hòn đá Björketorp
Tỉnh Blekinge ở Thụy Điển là nơi xuất hiện hòn đá Björketorp có từ thế kỷ thứ 6 sau công nguyên mang theo lời nguyền kỳ lạ. Bên trên hòn đá kỳ bí này có khắc dòng chữ: "Ta, chủ nhân của những hòn đá che giấu sức mạnh của chúng tại đây. Anh ta sẽ ngập tràn trong tội lỗi xấu xa, phải chịu cái chết âm thầm nếu là người phá vỡ tấm bia mộ này. Ta tiên đoán được sự hủy diệt”.
Những hòn đá Björketorp cao đến 4,2m. Trong khi một số hòn xếp thành vòng tròn thì những hòn khác đứng một mình.
Nhung loi nguyen ky la tren the gioi-Hinh-2
Một truyền thuyết địa phương có liên quan đến lời nguyền hòn đá Björketorp đã từng được kiểm tra và chứng minh là có thật. Theo đó, cách đây một thời gian dài, một người đàn ông muốn dịch chuyển vị trí của hòn đá để mở rộng đất canh tác. Vì vậy, người này đã chất rất nhiều củi xung quanh để đun nóng, sau đó dội nước để làm vỡ hòn đá.
Khi đó, thời tiết vô cùng bình yên và lặng gió. Khi người đàn ông vừa mới châm lửa thì một cơn gió đột nhiên xuất hiện chuyển hướng ngọn lửa khiến tóc của người này bốc cháy. Khi bị bắt lửa, người đàn ông lăn lộn trên mặt đất với hy vọng có thể dập tắt lửa nhưng ngọn lửa nhanh chóng lan ra quần áo. Cuối cùng, người đàn ông muốn mở rộng một chút đất đai để canh tác đã chết trong đau đớn tột cùng khi có ý định di chuyển tảng đá.
Lời nguyền ở bãi đá đen Thái Lan
Koh Hingham là một đảo nhỏ ở Thái Lan ẩn chứa một lời nguyền kỳ bí. Trong thần thoại Thái Lan, hòn đảo này được những vị thần tạo ra. Trong số những vị thần tạo ra hòn đảo này có thần Tarutao. Vị thần tối cao này cũng chính là người đã buông một lời nguyền lên hòn đảo đá đen Koh Hingham. Theo đó, bất kỳ du khách nào cũng có nguy cơ vướng vào lời nguyền trên nếu như muốn mang những viên sỏi hay hòn đá đen nhặt ở đảo Koh Hingham về nhà.
Nhung loi nguyen ky la tren the gioi-Hinh-3
 Hòn đảo Koh Hingham là nơi xuất hiện lời nguyền ám ảnh khách du lịch, khiến họ không dám nhặt những viên sỏi hay đá đen tại đây mang về.
Theo truyền thuyết, nếu người nào mang những viên sỏi hay hòn đá đen nhặt ở đảo Koh Hingham về nhà thì sẽ bị thần Tarutao buông lời nguyền và phải hứng chịu cơn thịnh nộ, cuồng phong của vị thần này.
Do đó, một số du khách lỡ tay lấy những viên sỏi hay hòn đá đen ở đảo Koh Hingham về nhà thường gửi trả lại chúng theo đường bưu điện. 
Tâm Anh (theo Listverse)

Bình luận(0)