Những hào quang kì lạ xung quanh cơ thể người

Google News

Bằng phương pháp chụp ảnh photographic plate, nhiếp ảnh gia người Nga Semyon Kirlian phát hiện ra xung quanh cơ thể người phát ra ánh hào quang kì lạ. 

Cùng tìm hiểu xem tại sao lại có ánh hào quang kì lạ này trong bài viết dưới đây.
Một nhà phát minh người Nga Semyon Kirlian đã khởi xướng loại hình chụp ảnh này năm 1939. Ông khám phá ra rằng khi một trường điện thế cao được tạo ra xung quanh một người hoặc một vật thì đối tượng đó sẽ được ghi lại trên kính ảnh – photographic plate (tiền thân của phim dùng trong chụp ảnh), và hình ảnh tạo ra trên kính cho thấy có ánh sáng phát ra xung quanh đối tượng.
Dưới đây là một vài lý giải cho quầng sáng phát ra từ cơ thể người:
1. Bệnh tật
Hai tiến sĩ Gary Schwartz và Katherine Creath ở Đại học Arizona đã thực hiện một nghiên cứu về hiện tượng phát ra biophoton – ánh sáng sinh học của thực vật, vốn liên quan đến hiên tượng tỏa hào quang.
Thông qua nghiên cứu hàng nghìn hình ảnh trong hơn hai năm, họ phát hiện ra rằng “tổn thương” (ví dụ như vết cắt) và mô tế bào không khỏe có mối liên hệ với việc giải phóng biophoton.
Nhung hao quang ki la xung quanh co the nguoi
Một bức ảnh thực chụp được hào quang xung quanh ngón tay người theo phương pháp Kirilian.
Tiến sĩ Victor Stenger tại đại học Colorado – Boulder cho rằng ánh hào quang thực chất là virus và vi khuẩn. Virus và vi khuẩn có một trường điện từ ảnh hưởng lên tế bào của một thực thể và gây tổn hại cho thực thể này.
Người ta biết rằng tế bào vi khuẩn và các dạng khác đều có khả năng sử dụng sóng điện từ tần số cao để trao đổi, vận chuyển và tích lũy năng lượng. Quan điểm này đến nay vẫn gây tranh cãi.
2. Thân nhiệt
Tiến sỹ Stenger cho rằng ánh sáng rực rỡ quan sát thấy trong những hình ảnh này phải kèm theo với nhiệt độ. Ông cho rằng: “Ánh sáng này là kết quả từ các chuyển động tự do của tất cả các phân tử tích điện trong cơ thể dưới tác dụng của nhiệt. Cơ thể người chứa đầy cấu tử tích điện và thân nhiệt của người khiến các cấu tử này di chuyển xung quanh cơ thể như những hạt bắp rang ở phần trên cùng. Loại ánh sáng này phát ra từ những cơ thể sống có hình dạng đặc trưng, tương ứng hoàn toàn với thân nhiệt. Khi mà nhiệt độ cơ thể tăng, chúng ta có thể bắt gặp ánh hào quang".
Nhung hao quang ki la xung quanh co the nguoi-Hinh-2
 Ánh hào quang này cũng phát ra từ thực vật.
Ông cũng cho rằng: “Nếu trường năng lượng sinh học tồn tại, thì 200 năm qua các nhà vật lý, hóa học và sinh học hẳn phải xem xét lại quan điểm của mình". Ông bác bỏ bất kì các mô hình nào nhìn nhận hào quang chỉ là ảo giác hoặc kết quả từ xu hướng nhìn thấy những điều “không tồn tại ở con người.”
3. Độ ẩm
Terance Hines, một giáo sư tâm lý học tại Đại học Pace, New York cho rằng hào quang nhìn thấy quanh vật thể là do độ ẩm.
Nhung hao quang ki la xung quanh co the nguoi-Hinh-3
“Thực thể sống động này là ẩm. Khi dòng điện đi vào vật thể sống, nó tạo ra một vùng khí ion hóa xung quanh vật thể được chụp….Ẩm này di chuyển từ vật thể đến bề mặt nhũ tương của phim chụp và tạo ra sự lưu chuyển mô hình tải điện trên phim,” Hines viết trong cuốn sách của ông “Khoa học siêu nhiên và siêu thường.” Ông cho rằng, đặc biệt, ánh hào quang xuất hiện khi vật thể bị khuấy động và tiết mồ hôi hay đọng ẩm.
Theo Phương Thảo/Gia đình Việt Nam

Bình luận(0)