Những chuyện lạ lùng của người trở về từ cõi chết

Google News

(Kiến Thức) - Một số trường hợp đã có trải nghiệm thú vị, ly kỳ về thiên đường sau khi rơi vào trạng thái hôn mê hay chết lâm sàng.

Tiến sĩ Eben Alexander
Tiến sĩ Eben Alexander, một chuyên gia phẫu thuật não uy tín hàng đầu Mỹ, giảng dạy tại Trường Y tế Harvard, đã có những chia sẻ gây xôn xao dư luận về trải nghiệm của bản thân ở thiên đường, khi hồn lìa khỏi xác trong giai đoạn hôn mê sâu. Ông đã chia sẻ câu chuyện ly kỳ của mình trong một cuốn sách. Theo đó, năm 2008, Tiến sĩ Eben Alexander rơi vào trạng thái hôn mê khi phát tác bệnh viêm màng não. 
Nhung chuyen la lung cua nguoi tro ve tu coi chet
Ông cũng biết rằng y học không thể giải thích được những gì mà ông đã trải qua trong suốt thời gian hôn mê. Theo đó, ông đã đến thiên đường - đi lại trên những đám mây. Thông qua một phương pháp, ông có thể hiểu được ngôn ngữ ở thiên đường và có trải nghiệm ở một nơi rộng lớn. Tiến sĩ Eben Alexander cho biết rằng, ý thức của ông độc lập so với não bộ nên có trải nghiệm về thiên đường. Bởi lẽ, các bác sĩ chụp chiếu cho thấy tiến sĩ Alexander không còn bất kỳ hoạt động nhận thức nào khi hôn mê.
"Các đám mây giống như các lớp kẹo dẻo màu trắng và hồng. Phía sau chúng, bầu trời thẫm màu xanh đen... Ở đó cũng có các cây, cánh đồng, động vật và con người. Ở đó cũng có nước, tuôn chảy vào các dòng sông hoặc trút xuống do mưa...", tiến sĩ Alexander nhớ lại thiên đường - nơi ông đã đến khi hôn mê.
Những trải nghiệm ly kỳ của tiến sĩ Alexander khi bị hôn mê khiến nhiều người càng tin tưởng rằng, thiên đường thực sự tồn tại. Tuy nhiên, một số người chỉ trích và không đồng tình với câu chuyện của ông.
Colton Burpo
Cậu bé Colton Burpo đã khiến thế giới kinh ngạc khi kể về thiên đường sau khi trở về từ cõi chết. Câu chuyện này đã được cha của cậu bé là mục sư Devout Baptist Todd viết cuốn sách "Heaven Is for Real: A Little Boy's Astounding Story of His Trip to Heaven and Back". Năm 2010, tác phẩm "Thiên đường có thật" là cuốn sách bán chạy nhất và được chuyển thể thành phim điện ảnh ăn khách năm 2014.
Nhung chuyen la lung cua nguoi tro ve tu coi chet-Hinh-2
Trong cuốn sách đó, cha của Burpo đã viết về việc con trai 4 tuổi của ông trải qua một ca phẫu thuật ruột thừa năm 2003. Sau khi trải qua ca phẫu thuật, Burpo đã kể với cha mẹ việc đặt chân đến thiên đường khi đang phẫu thuật. Theo đó, Burpo đã tâm sự rằng cậu bé đã hồn lìa khỏi xác và đến thiên đường. 
Tại đây, em đã gặp tổ tiên trong gia đình như cụ nội và chị gái mà em chưa bao giờ gặp mặt trước đó. Colton Burpo cũng cho biết gặp Chúa Jesus cưỡi ngựa lục sắc cầu vồng và Người còn bế em vào lòng. Tuy nhiên, nhiều người chỉ trích rằng câu chuyện của cậu bé Burpo không có thật bởi lẽ không có bằng chứng cho thấy em đã chết lâm sàng khi phẫu thuật.
Elizabeth Taylor
Nữ diễn viên Elizabeth Taylor cũng có trải nghiệm ly kỳ, thú vị khi cận kề cái chết. Trong những năm 1950, nữ diễn viên Taylor đã trải qua một ca phẫu thuật và đã chết lâm sàng khi ở trên bàn mổ. 
Nhung chuyen la lung cua nguoi tro ve tu coi chet-Hinh-3
Trong lần xuất hiện trên trong một talk show vào một vài thập kỷ sau đó, bà Taylor nhớ lại khoảng thời gian cận kề cái chết năm xưa khi đã nhìn thấy một thứ "ánh sáng" kỳ lạ và gặp linh hồn người chồng quá cố. Người chồng đó là Mike Todd - người đã bị thiệt mạng trong một tai nạn máy bay. Ông Todd đã đưa cô trở lại cuộc sống dường như đã đẩy cô ấy trở lại với cuộc sống. Sau đó, nữ diễn viên Taylor tỉnh lại và các nhân viên y tế đã chứng kiến cô nhận thức trở lại.
Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(0)