Những chuyện giả chết ly kỳ, lạ lùng nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Một số trường hợp giả chết để chữa bệnh nhưng cũng có người giả chết để thoát khỏi sự tấn công khủng khiếp của con gấu to lớn.

Giả chết để sống sót trước vuốt gấu
 Williams có nhiều vết thương trên cơ thể do gấu mẹ tấn công.
Karen Williams ở Los Alamos, bang New Mexico, Mỹ, là một trong những trường hợp giả chết thành công. Theo đó, cô đối mặt với một tình huống nguy hiểm khi tham gia cuộc thi chạy marathon Valles Caldera Runs ở Khu bảo tồn Quốc gia Valles Caldera ngày 20/6/2016.
Khi chạy qua một ngọn đồi, Williams "đụng độ" với một con gấu đen cùng 3 con của nó. Bất ngờ, gấu mẹ lao vào tấn công Williams khiến cô bị nhiều vết cào rách. Móng vuốt của con gấu mẹ xuyên sâu vào da và rách mí mắt bên phải của cô.
Trong lúc nguy hiểm đó, Williams đã giả chết, không dám động đậy để con gấu mẹ bỏ đi. Theo đó, Williams nằm giả chết trên con đường mòn khoảng 30 phút cho đến lúc được một nhóm vận động viên khác phát hiện và đưa đến bệnh viện chữa trị vết thương.
Giả chết để cầu hôn bạn gái
Bykov giả chết thành công và có màn cầu hôn bạn gái bất ngờ. 
Năm 2012, Alexey Bykov, 30 tuổi, đến từ Omsk, Nga đã thuê một đạo diễn điện ảnh, diễn viên đóng thế, chuyên gia trang điểm và thậm chí là một người viết kịch bản để dàn dựng một vụ tai nạn xe hơi đánh lừa bạn gái Irena Kolov của mình. Bykov lên kế hoạch giả chết để cầu hôn một cách kỳ quái cũng như thử lòng người yêu.
Đứng như chuẩn bị, Irena Kolov đã mắc lừa và tin rằng bạn trai của mình qua đời trong tai nạn ô tô. Trong lúc Kolov đang đau buồn trước sự ra đi của Bykov thì anh chàng ngồi dựng và ngỏ lời cầu hôn cô khi trên người dính đầy máu giả.
May mắn cho Bykov là Kolov không giận anh chàng vì đã dàn dựng câu chuyện đùa oái ăm đó và gật đầu đồng ý lời câu hôn.
Giả chết để chữa bệnh tâm lý
 Hơn 1.000 người thử liệu pháp giả chết để chữa bệnh tâm lý.
Theo China Daily, liệu pháp nằm trong quan tài giả chết để chữa bệnh tâm lý được dùng cho những bệnh nhân mắc bệnh tâm lý hay gặp nhiều áp lực nhằm thay đổi cách nhìn của họ với cuộc sống. Liệu pháp kỳ quái này khá phổ biến ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.
Tang Yulong - chuyên gia tại trung tâm tư vấn về tâm lý học tại một trung tâm y tế có sử dụng liệu pháp tâm lý có 1-0-2 trên cho hay bệnh nhân sử dụng phương pháp điều trị này sẽ được yêu cầu ghi lại những lời cuối cùng của mình trước khi nằm trong quan tài và phủ một miếng vải trắng lên người. Người giả chết còn được nghe nhạc truy điệu. 5 phút sau, một tiếng trẻ con khóc vang lên và nhà tư vấn tâm lý sẽ mở quan tài ra trong âm thanh của một bài hát có giai điệu hùng tráng.
Anh Huang - một trong số hơn 1.000 người thử liệu pháp giả chết trên cho hay bản thân đã từng 4 lần tự sát nhưng đều may mắn được cứu sống. Sau đó, anh thử liệu pháp giả chết và từ đó có thái độ tích cực hơn đối với cuộc sống, không còn tìm đến cái chết và bắt đầu làm tình nguyện viên tại các tổ chức từ thiện.
Video tai nạn nghiêm trọng bé 16 tháng tử vong (nguồn: VTC):
Tâm Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)