Lời giải nào cho những vụ tai nạn máy bay kỳ bí nhất lịch sử?

Google News

(Kiến Thức) - Một số trường hợp tai nạn máy bay bí ẩn nhất trong những năm qua cho đến nay vẫn là một bí ẩn lớn trong lịch sử hàng không.

Chuyến bay 522 của hãng Helios Airways
Loi giai nao cho nhung vu tai nan may bay ky bi nhat lich su?
Cho đến nay, không ít vụ tai nạn máy bay bí ẩn vẫn chưa được giải quyết khi tung tích máy bay hay phi hành đoàn chưa tìm thấy... Năm 2005, chuyến bay 522 của hãng Helios Airways của Cộng hòa Síp gặp tai nạn khủng khiếp. Theo đó, đội hậu cần dưới mặt đất đã đưa hệ thống điều chỉnh áp suất của máy bay về chế độ chỉnh tay, thay vì tự động, để kiểm tra một sự cố rò khí. Tuy nhiên sau đó hệ thống không bao giờ được bật trở lại chế độ tự động.
Phi công cũng có cơ hội phát hiện sơ suất nhưng họ không chỉnh sửa lỗi. Kết quả là chỉ 13 phút sau khi máy bay cất cánh từ Cộng hòa Síp tới Prague, máy bay cạn kiệt xăng nên đâm thẳng xuống một ngọn núi bên ngoài Athens, khiến toàn bộ 121 người trên máy bay thiệt mạng.
Vụ tai nạn máy bay này được một số người cho rằng đó là nạn nhân của hiện tượng "máy bay ma". Đây là hiện tượng dùng để chỉ máy bay gặp sự cố nghiêm trọng khiến phi công phải hạ cánh khẩn cấp. Tuy nhiên, trước khi làm được điều đó, họ đã bất tỉnh hoặc chết, khiến cho chiếc máy bay chở hàng trăm hành khách thiệt mạng tiếp tục hành trình bay tự động, cho tới khi hết xăng.
Máy bay Boeing 707-323C
Loi giai nao cho nhung vu tai nan may bay ky bi nhat lich su?-Hinh-2
Ngày 30/1/1979, máy bay Boeing 707-323C mất tích bí ẩn ở Thái Bình Dương sau 30 phút cất cánh từ Tokyo, Nhật Bản. Khi đó, máy bay đang trên đường khởi hành từ Tokyo đến sân bay quốc tế Galeao ở Rio De Janeiro.
Trên máy bay mất tích khi đó có 6 thành viên phi hành đoàn và những bức tranh trị giá 1,4 triệu USD. Ngay sau khi máy bay mất tích, lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai nhưng không tìm thấy bất cứ manh mối nào. Cho đến nay, cơ quan chức năng chưa tìm ra tung tích của máy bay gặp nạn cũng như những bức tranh đắt giá trên.
Máy bay Flying Tiger Line Flight 739
Loi giai nao cho nhung vu tai nan may bay ky bi nhat lich su?-Hinh-3
Máy bay Flying Tiger Line Flight 739 chở theo 96 người (trong đó có 93 binh lính Mỹ) trong chuyến hành trình từ căn cứ không quân Travis đến Sài Gòn, Việt Nam đã biến mất bí ẩn vào ngày 16/03/1962. 80 phút sau khi máy bay bay cất cánh, phi công thông báo lộ trình bay thông qua sóng radio. Một giờ sau đó, máy bay tiếp tục thông báo với trạm chỉ huy dưới mặt đất. Tuy nhiên, sau đó máy bay mất liên lạc và mất tích một cách bí ẩn.
Một số nhân chứng cho hay đã chứng kiến một vụ nổ. Tuy nhiên, giới chức trách không tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào trong suốt cuộc tìm kiếm kéo dài 8 ngày trong khu vực tìm kiếm có bán kính 200.000 dặm. Điều này khiến cho cuộc tìm kiếm Flying Tiger Line Flight 739 trở thành cuộc tìm kiếm trên không và dưới biển lớn nhất ở vùng biển Thái Bình Dương với sự tham gia của 48 máy bay và 8 tàu. Cho đến nay, vụ máy bay Flying Tiger Line Flight 739 mất tích vẫn còn là bí ẩn bỏ ngỏ.
Tâm Anh (theo Wonderslist)

Bình luận(0)