Lộ mánh khóe ca tụng bản thân của trùm phát xít Hitler

Google News

(Kiến Thức) - Một nhà sử học tiết lộ một cuốn tiểu sử viết về nhà độc tài Hitler nhiều khả năng do chính trùm phát xít Đức viết nhưng đề tên người khác.

Được viết năm 1923, cuốn sách có tiêu đề "Adolf Hitler: Sein Leben und seine Reden (tạm dịch: Adolf Hitler: Cuộc đời và các bài phát biểu) so sánh nhà độc tài Hitler với Chúa Jesus. Thậm chí, trong tác phẩm này, tác giả còn ca ngợi Hitler là "đấng cứu thế" của nước Đức. Trùm phát xít Hitler khi đó là lãnh đạo của đảng Quốc xã ở Đức.
Cuốn tiểu sử trên được đề tên tác giả là Victor von Koerber. Tuy nhiên, theo giáo sư sử học Thomas Weber đến từ ĐH Aberdeen, Scotland, những bằng chứng ông phát hiện cho thấy "gần như chắc chắn" chính trùm phát xít Hitler mới là tác giả thực sự của "Adolf Hitler: Cuộc đời và các bài phát biểu".
Lo manh khoe ca tung ban than cua trum phat xit Hitler
Giáo sư sử học Thomas Weber đã có phát hiện bất ngờ về Hitler liên quan đến một cuốn tiểu sử.
Theo ông Weber, cuốn tiểu sử trên đã tập hợp nhiều bài phát biểu của Hitler và đưa ra những tuyên bố dị thường rằng, cuốn sách cần phải được xem như "kinh thánh mới của thời đại" và sử dụng những thuật ngữ như "linh thiêng" và "phán quyết", so sánh Hitler với Chúa Jesus, xem khoảnh khắc tham gia chính trị của ông này như khi Chúa phục sinh.
Lo manh khoe ca tung ban than cua trum phat xit Hitler-Hinh-2
 Trang bìa cuốn tiểu sử "Adolf Hitler: Cuộc đời và các bài phát biểu".
Giáo sư Weber cho rằng Hitler đã có kế hoạch thao túng dư luận để đạt được quyền lực. Cuốn tiểu sử trên cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của trùm phát xít Hitler trong xã hội Đức. Theo ông, Hitler là nhà lãnh đạo quỷ quyệt, lắm mánh khóe và khủng khiếp.
Ông Weber phát hiện ra sự thật gây kinh ngạc trên khi nghiên cứu những bài viết riêng của Koerber.
Lo manh khoe ca tung ban than cua trum phat xit Hitler-Hinh-3
Victor von Koerber được cho không phải là tác giả cuốn sách "Adolf Hitler: Cuộc đời và các bài phát biểu".
"Khi tìm hiểu, tôi nhanh chóng nhận ra rằng, von Koerber chỉ là tấm bình phong cho cuốn tiểu sử đó chứ không phải tác giả thật sự", ông Weber cho hay.
Ông Weber còn cho biết đã tìm thấy một số tài liệu, thư từ do Koerber viết. Những tài liệu đó tiết lộ rằng trên thực tế, Hitler mới là người viết cuốn tiểu sử chứ không phải là Koerber.
Tâm Anh (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)