Lạnh gáy những trường hợp bị nghi bán linh hồn cho ma quỷ

Google News

(Kiến Thức) - Một số câu chuyện, truyền thuyết nói về việc một số nhà văn, nhạc sĩ... đạt được thành công nhờ bán linh hồn cho ma quỷ.

Niccolo Paganini
Lanh gay nhung truong hop bi nghi ban linh hon cho ma quy
Nghệ sĩ violin, nhà soạn nhạc nổi tiếng Niccolo Paganini là một trong những trường hợp bị hoài nghi là bán linh hồn cho ma quỷ để đổi lấy thành công trong sự nghiệp.
Năm lên 7 tuổi, Paganini học chơi violin và có buổi biểu diễn solo đầu tiên năm 11 tuổi. Năm 13 tuổi, ông là bậc thầy về violin. Tài năng xuất chúng đã đem đến danh tiếng cho Paganini. Cũng từ đây, một số tin đồn xuất hiện nói rằng ông đã có một thỏa thuận với ma quỷ để đổi lấy thành công trong âm nhạc.
Jonathan Moulton
Lanh gay nhung truong hop bi nghi ban linh hon cho ma quy-Hinh-2
Chào đời tại New Hampshire, Mỹ, Jonathan Moulton từng có thời gian làm người hầu trước khi được trả tự do năm 1745. Sau đó, Moulton trở thành đội trưởng dân quân ở New Hampshire và kết hôn với Abigail Smith và có 11 người con. Để có thêm nguồn thu nhập, ông mở một cửa hàng bán những sản phẩm nhập khẩu.
Những tin đồn về Moulton ký thỏa thuận bán linh hồn cho quỷ dữ ngày càng lan rộng sau khi ông lấy người vợ thứ 2 trẻ trung xinh đẹp và ngày càng trở nên giàu có một cách bất thường. Đặc biệt, khi ngôi nhà của ông tự nhiên bốc cháy thì càng có nhiều người dân địa phương tin rằng ma quỷ trả thù vì ông đã lừa dối.
Urbain Grandier
Lanh gay nhung truong hop bi nghi ban linh hon cho ma quy-Hinh-3
Linh mục Công giáo Pháp Urbain Grandier bị kết tội là phù thủy nên bị thiêu sống. Grandier bị hành hình vì những vụ bê bối xâm hại phụ nữ. Năm 1632, một số nữ tu ở tu viện Ursaline tố cáo Grandier bỏ bùa mê và lạm dụng họ. Người ta còn tiết lộ Grandier đã lập một giao kèo với ma quỷ khi từ bỏ đức tin, phục tùng ma quỷ để đổi lại được mọi người tôn thờ và có được tình yêu của phụ nữ.
Người ta còn tìm thấy một hiệp ước giữa Grandier với ma quỷ kèm theo chữ ký của linh mục này. Với những bằng chứng trên, Grandier bị kết án tử hình và hiệp ước viết ngược bằng tiếng La tinh của linh mục này với ma quỷ vẫn còn đến ngày nay. Nó được trưng bày ở một bảo tàng của Pháp.
Tâm Anh (theo TRT)

>> xem thêm

Bình luận(0)