Lá thư bóc trần sự thật trong thảm họa chìm tàu Titanic

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tàu Titanic đã gửi thư cho gia đình sĩ quan chết trong thảm họa chìm tàu để "đòi tiền" đưa thi thể trở về quê nhà năm 1914.

Theo đó, chủ tàu Titanic gửi thư cho gia đình nạn nhân yêu cầu chuyển một khoản tiền rất lớn để có thể đoàn tụ với thi thể người thân đã mất của họ trong thảm họa chìm tàu Titanic ngày 14/4/1912.
Bức thư của các ông chủ tàu Titanic - Ismay Imrie & Co (công ty mẹ của công ty White Star Line) được gửi từ công ty con White Star Lines tới Christopher Mood đề ngày 7/5/1912. Lá thư này được gửi tới em trai của sĩ quan làm việc trên tàu Titanic có tên James Moody - người thiệt mạng trong tai nạn tàu đâm vào tảng băng trôi dẫn đến thảm họa chìm tàu khủng khiếp. Ông chủ tàu Titanic đề nghị gia đình Moody gửi 20 bảng Anh (tương đương 2.000 bảng hiện nay - khoảng 64 triệu đồng) để đưa thi thể người thân mất trong thảm họa chìm tàu trên trở về Anh.
La thu boc tran su that trong tham hoa chim tau Titanic
 Đây là một phần lá thư chủ tàu Titanic đã gửi cho gia đình sĩ quan Moody chết trong thảm họa chìm tàu để "đòi tiền" đưa thi thể trở về quê nhà năm 1914. 
"Chúng tôi gửi cho bạn lá thư này khi đang lên kế hoạch chuẩn bị chuyển thi thể của anh trai bạn từ Đại tây Dương về Liverpool hay Southampton. Tuy nhiên, chúng tôi rất tiếc không thể làm được điều đó. Nếu như sau khi đọc được lá thư này mà gia đình có mong muốn đưa thi thể anh James Moody trở về quê nhà thì hãy hồi âm cho chúng tôi và gửi một khoản tiền 20 bảng Anh dùng cho những chi phí vận chuyển", trích một phần nội dung trong lá thư chủ tàu Titanic gửi cho gia đình sĩ quan Moody.
Thêm vào đó, chủ tàu Titanic cũng đề cập đến việc hài cốt của anh Moody cũng có thể được chôn cất tại Halifax với các nạn nhân khác. Đồng thời, họ gửi kèm theo một bức ảnh chụp tấm bia mộ cho người nhà nhân viên này trong trường hợp họ muốn làm một chiếc cho người thân đã mất trong thảm họa chìm tàu Titanic.
La thu boc tran su that trong tham hoa chim tau Titanic-Hinh-2
 Sĩ quan Moody (hàng đầu, bên trái ảnh) chết trong thảm họa chìm tàu Titanic khi 24 tuổi.
Anh Moody là một trong số 1.500 hành khách và nhân viên thiệt mạng trong thảm họa chìm tàu Titanic ở phía bắc Đại Tây Dương ngày 14/4/1912 - hai ngày sau khi khởi hành.
Bức thư "đòi tiền" từ chủ tàu Titanic gửi cho gia đình nạn nhân chết trong thảm họa chìm tàu đã được hé lộ với công chúng sau khi một nhà sưu tập mua nó từ gia đình anh Moody đem bán đấu giá.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)