Kinh dị khu rừng có hàng ngàn oan hồn tự sát

Google News

Người ta tin rằng, nhiều du khách đi qua khu rừng tự sát này đã nhìn thấy những bóng ma và họ bị quyến rũ bởi cái chết.

Rừng Aokigahara (Nhật Bản), là khu rừng có thảm thực vật đặc biệt, mọc ken dày. Khu rừng này nổi tiếng là nơi có nhiều vụ tự sát. Do đó, nó có tên là Rừng Tự Sát.
Khu Rừng Tự Sát nằm ngay dưới chân đỉnh núi Phú Sỹ kỳ vĩ. Chưa có vùng đất nào mà số lượng người tự tử nhiều như một khoảnh rừng trong khu Rừng Tự Sát.
Chuyện đua nhau vào khu rừng này tự sát được cho rằng bắt nguồn từ cuốn tiểu thuyết Cây Biển Đen, của tác giả Seicho Matsumoto xuất bản từ năm 1960.
Kinh di khu rung co hang ngan oan hon tu sat
 
Tiểu thuyết kết thúc với cái chết bi thảm của hai người yêu nhau trong khu rừng này. Họ đã cùng nhau tự kết liễu đời mình, để mãi mãi được bên nhau.
Một tiểu thuyết khác cũng xuất bản vào năm 1960, như một sự trùng hợp, cũng nhắc đến một người phụ nữ tự tử tại Aokigahara. Cuốn tiểu thuyết này được chuyển thể thành một bộ phim kinh dị.
Sợ hãi với con số tự tử, nên chính quyền địa phương đã không công bố số liệu. Theo ước đoán, thì đã có hàng ngàn người kết liễu cuộc đời tại Rừng Tự Sát.
Kinh di khu rung co hang ngan oan hon tu sat-Hinh-2
 
Thực ra, từ trước khi ra đời 2 cuốn tiểu thuyết này, hiện tượng tự tử ở Rừng Tự Sát đã diễn ra. Do đó, chưa thể kết luận hiện tượng tự tử nhiều là chất liệu cho cuốn tiểu thuyết, hay do cuốn tiểu thuyết mà xảy ra hiện tượng vào rừng tự sát.
Theo truyền thuyết của hai ngôi làng ở cạnh Rừng Tự Sát, thì thực ra chuyện tự tử ở khu rừng bắt nguồn từ tục Ubasute. Tục lệ này có từ thế kỷ 19.
Tục lệ Ubasute từng được tranh cãi rất nhiều. Người cho là dã man, kẻ cho là nhân đạo. Vào những năm mất mùa, đói kém, dân làng sẽ đưa những người già, tàn tật vào trong rừng để họ chết một mình.
Người ta tin rằng, nhiều du khách đi qua khu rừng này đã nhìn thấy những bóng ma và họ bị quyến rũ bởi cái chết.
Đã có nhiều kỷ lục được ghi nhận về số vụ tự tử ở khu rừng này. Năm 1974 có tới 74 thi thể được phát hiện trong Rừng Tự Sát. Năm 2002, chính quyền tìm thấy 78 thi thể. Kỷ lục mới được lập vào năm 2003 với con số 100 người.
Sau năm 2003, chính quyền đã ngừng công bố các con số, nhằm tránh hiện tượng kích thích người dân kéo đến tự sát.
Kinh di khu rung co hang ngan oan hon tu sat-Hinh-3
 
Tuy nhiên, nỗ lực của chính quyền địa phương không có tác dụng, khi năm 2004, đã có 108 người tự sát.
Kinh hoàng không kém là năm 2010, có 274 người vào khu rừng này để tìm cách chết. Rất may là lực lượng cảnh sát đã cứu sống được tới 224 người. Chỉ có 54 người tự tử thành công.
Tình hình tự tử quá nghiêm trọng, nên chính phủ Nhật Bản phải thành lập lực lượng cảnh sát chuyên trách. Mỗi khi thấy du khách vào rừng có biểu hiện lạ, cảnh sát liền theo sát để bảo vệ họ.
Theo VTC News

Bình luận(0)