Huyền bí sứ giả của thần chết

Google News

(Kiến Thức) - Sinh vật bí ẩn Morgan ở hồ Morar, Scotland được mô tả có hình hài nửa người nửa cá và được ví là sứ giả của thần chết.

Morag được mô tả là sinh sống dưới đáy hồ Morar, nằm cách hồ Loch Ness chừng 100 km thuộc Lochaber - vùng cao nguyên xứ Scotland. Sinh vật huyền bí này ngày càng trở nên nổi tiếng sau khi các học giả Scotland tuyên bố đã nhìn thấy nó.
Những câu chuyện ly kỳ về sinh vật Morag bắt đầu xuất hiện từ hơn 100 năm trước. Trong số những người quan tâm đến sinh vật đặc biệt trên có Alexander Carmichael. Ông đã dành hơn 50 năm để thu thập những câu chuyện, truyền thuyết của người dân địa phương về sinh vật huyền bí này. 
Những tài liệu quý giá về sinh vật Morag có từ năm 1902, được các học giả ở thư viện Đại học Edinburgh sử dụng nghiên cứu.
Theo tài liệu của ông Carmichael, Morag mang hình hài của nàng tiên cá nhưng lại là sứ giả của thần chết.
Trường hợp đầu tiên nhìn thấy sinh vật huyền bí này là vào năm 1887. Kế đến, năm 1948, 9 người đã nhìn thấy Morag xuất hiện ở hồ Morar. Từ những tài liệu quan trọng thu thập được về sinh vật huyền bí trên, nó đã giúp các chuyên gia có cái nhìn toàn thể về Morag. Một mặt, Morag được miêu tả giống như nàng tiên cá có mái tóc dài. Mặt khác, nó còn được miêu tả là sứ giả của thần chết hay là sinh vật mang điềm báo chết chóc nếu người nào xấu số nhìn thấy chúng.
Trong văn bản thứ nhất, ông Carmichael cho hay: "Morag là sinh vật luôn luôn được người sắp chết nhìn thấy, trong đó có cả trường hợp sắp chết đuối".
Trong văn bản thứ hai, ông Carmichael viết: "Có một sinh vật sống ở đáy hồ Morar. Nó được gọi là Morag. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Morag là khi Aeneas Macdonnell chết vào năm 1898. Morag là một sinh vật đặc biệt sống ở đáy hồ Morar. Nhiều người nhìn thấy Morag cả vào ban ngày, trong đó có cả những người ở nhà thờ. Nó nổi lên mặt hồ và di chuyển giống như chiếc thuyền ngập nước".
Trong một văn bản khác, ông Carmichael miêu tả sinh vật huyền bí này có những đặc điểm khá giống con người.
"Cũng giống như các vị thủy thần khác, Morag là sinh vật nửa người nửa cá. Phần thân dưới của Morag giống như cá hồi, trong khi phần trên cơ thể mang hình hài như một phụ nữ có bộ ngực căng tròn và mái tóc vàng dài buông xuống ngực. Morag vô cùng xinh đẹp nhưng tính cách khá nhút nhát và không bao giờ xuất hiện khi một trong những thành viên của gia đình Morag chết hoặc khi gia tộc bị cuốn vào trận chiến. Morag thường đi ra khỏi nhà vào ban đêm. Cô đến xung quanh khu vực người dân sinh sống dọc theo bờ hồ... Sinh vật này đã khiến nhiều người hoang mang lo lắng”, Carmichael cho hay.
Carmichael đã sống một vài ngày ở khu vực hồ Morar để có cơ hội nhìn thấy sinh vật huyền bí này nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với ông. Nguồn cung cấp thông tin chính của ông là từ một người đàn ông địa phương có tên Ewan MacDougall.
Morag được cho là sống ở nơi sâu nhất, tối tăm nhất của hồ Morar.
Trong số những nhân chứng từng nhìn thấy sinh vật Morag tại hồ Morar có John MacVarish. Người này làm việc tại khách sạn Morar và tuyên bố rằng, ông đã nhìn thấy sinh vật huyền bí Morag vào ngày 27/8/1968 khi đang đánh bắt cá trên hồ.
MacVarish chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ thấy nhìn thấy bất kỳ thứ gì lạ lùng như thế. Sinh vật đó có đầu giống của loài rắn, cổ rất nhỏ và dài”.
Tiến sĩ Donald Stewart là nhà nghiên cứu trong dự án Carmichael Watson đã phát hiện các văn bản nói về sinh vật Morag của Carmichael.
Tâm Anh (theo Scotsman)

Bình luận(0)