Huyền bí những giai thoại về phù thủy

Google News

(Kiến Thức) - Một số giai thoại về phù thủy khiến con người lạnh sống lưng về tính cách tàn ác, quái dị của sinh vật huyền thoại này.

Mời độc giả xem clip 10 quái vật huyền thoại trong thần thoại Hy Lạp cổ đại:
Jenny Greenteeth
Một trong những giai thoại về phù thủy nổi tiếng thế giới chính là Jenny Greenteeth. Phù thủy độc ác này xuất hiện trong truyền thuyết Anh được biết đến với nhiều cái tên gọi khác như Ginny, Jinny, Jeannie hoặc Wicked Jenny. Theo các tài liệu, phù thủy Jenny nổi tiếng độc ác khi lấy việc khiến người già và trẻ nhỏ chết chìm làm niềm vui thích, hưởng lạc.
Thậm chí, trong một số truyền thuyết, phù thủy độc ác Jenny Greenteeth còn nuốt chửng trẻ em lẫn người già. Mụ phù thủy này còn có sở thích quái đản thích tận hưởng cảm giác đau đớn, khổ sở của nạn nhân.
Jenny Greenteeth được miêu tả có làn da xanh rớt, hàm răng sắc nhọn, Jenny Greenteeth trở thành mụ phù thủy xấu xa mà người lớn thường hay dọa để cấm trẻ em chơi đùa, đến gần mép sông.
Kikimora
Trong thần thoại Slav, Kikimora là một sinh vật huyền thoại. Nó được miêu tả là một hồn ma nữ nội trợ và là vợ của ma xó Domovoi. 
Mặc dù vô hình nhưng các Kikimora thường để lại dấu chân ướt trên các tấm thảm trong các gia đình. Kikimora được đánh giá là phù thủy vô hại. Tuy nhiên, nếu người nào đó trong nhà tỏ ra thiếu tôn trọng phù thủy này thì họ sẽ huýt sáo, khiến bát đĩa nứt vỡ và mọi thứ trong nhà sẽ bị ném đi khắp nơi. Do đó, để mọi đồ đạc trong nhà còn nguyên vẹn, người ta thường không dám tỏ thái độ thiếu tôn trọng phù thủy Kikimora.
Circe
Là một nhân vật nổi tiếng trong sử thi Odyssey của Homer, Circe được miêu tả là một nữ phù thủy sống trên hòn đảo Aeaea. Sở thích của nữ phù thủy này chính là sử dụng phép thuật biến tất cả các thủy thủ thành sói, sư tử và những loài động vật khác sau khi chuốc thuốc mê đối với nạn nhân.
Khi Odyssey đi đến Aeaea, phù thủy Circe biến toàn bộ quân lính của chàng thành lợn. Chỉ có Odyssey không bị phép thuật hắc ám của phù thủy Circe ảnh hưởng là do anh được các vị thần trao cho một cây ma thuật giúp hóa giải mọi bùa chú. Cuối cùng, Circe lập lời thề sẽ tuyệt đối trung thành với Odyssey. Do đó, Odyssey và binh sĩ của mình được Circe tháp tùng và bảo vệ an toàn trong suốt hành trình dài 1 năm đến xứ Ithaca.
Tâm Anh (theo LV)

Bình luận(0)