Hình ảnh quả bom nguyên tử hủy diệt Mỹ thả xuống Nhật

Google News

(Kiến Thức) - Nhà vật lý Harold Agnew tham gia Dự án Manhattan đã mỉm cười khi cầm lõi plutonium - "trái tim" của quả bom nguyên tử thứ 2 ném xuống Nhật Bản năm 1945.

Mới đây, ảnh chụp nhà vật lý Harold Agnew tham gia Dự án Manhattan xuất hiện với gương mặt tươi cười khi cầm lõi plutonium - trái tim "Fat Man" - bom nguyên tử Mỹ thả xuống Nhật Bản mới được công bố với dư luận. 
Nặng khoảng 6,4 kg và gây ra cái chết của khoảng 80.000 người, trái tim của bom nguyên tử "Fat Man" đã phát nổ ngày 9/8/1945. Khi đó, Mỹ đã thả bom nguyên tử này xuống thành phố Nagasaki, Nhật Bản.
Hinh anh qua bom nguyen tu huy diet My tha xuong Nhat
 Ảnh chụp nhà vật lý Mỹ cầm trái tim bom nguyên tử “Fat Man" năm 1945.
"Fat Man" có sức công phá 23 kiloton (tương đương 21.000 tấn thuốc nổ TNT) và đạt hiệu suất 17% (có nghĩa là chỉ có 17% nguyên liệu hạt nhân tham gia phản ứng). Cấu tạo của nó bao gồm một lõi plutonium-239 bao quanh là chất nổ đặc biệt và ngoài cùng là U-235. 
Cơ chế hoạt động của "Fat Man" là kích hoạt khối chất nổ trước. Sau đó, lực ép sẽ nén chặt lõi plutonium và tạo khối lượng tới hạn kích hoạt phản ứng khiến quả bom nguyên tử có sức hủy diệt khủng khiếp phát nổ.
Hinh anh qua bom nguyen tu huy diet My tha xuong Nhat-Hinh-2
 Bom nguyên tử “Fat Man" - vũ khí hủy diệt khủng khiếp Mỹ thả xuống lãnh thổ Nhật Bản khiến hàng chục ngàn người chết. 
"Fat Man" là vũ khí hạt nhân thứ hai Mỹ thả xuống lãnh thổ Nhật Bản. Trước đó, Mỹ đã thả quả bom nguyên tử năm tấn mang tên "Little Boy" xuống thành phố Hiroshima.
Tâm Anh (theo BI)

Bình luận(0)