Hiện tượng Trăng đen diễn ra, ngày tận thế sắp đến?

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tượng Trăng đen hiếm gặp sẽ xảy ra vào đêm 30/9 khiến một số người lo lắng cho rằng đó là dấu hiệu của ngày tận thế.

Tối thứ Sáu (30/9), hiện tượng Trăng đen hiếm gặp sẽ xảy ra. Theo các nhà khoa học, hiện tượng Trăng đen xảy ra khi các phần được Mặt trăng chiếu sáng rơi vào bóng của Trái đất khiến cho con người không thể quan sát được. Hiện tượng này chỉ xảy ra 32 tháng/lần và được gọi là Trăng đen (Black moon).
Hồi đầu tháng 9 mới đây, hiện tượng thiên văn kỳ thú “vòng lửa hình khuyên” xảy ra ở khu vực Trung Phi, đảo Madagascar và Nam Ấn Độ Dương cũng làm dấy lên mối lo ngại về ngày tận thế của con người. Nhật thực hình khuyên xuất hiện do Mặt trăng không thể che hết Mặt trời mà để lại một phần rìa sáng có dạng như một chiếc nhẫn.
Hien tuong Trang den dien ra, ngay tan the sap den?
 Hiện tượng Trăng đen diễn ra vào đêm 30/9. Một số cho rằng đây là dấu hiệu của ngày tận thế.
Một người tin vào thuyết âm mưu đã viết trên Facebook: “Những dấu hiệu này cho chúng ta biết rằng Chúa sẽ sớm xuất hiện. Chúng ta đang tiệm cận đến với tận cùng thế giới và là dấu chấm hết cho sự sống trên Trái đất. Không một ai có thể thoát khỏi điều sắp xảy đến với Trái đất".
"Chúa khiến Mặt trăng đỏ như máu và giờ Mặt trăng chuyển màu đen”, một người khác bình luận.
Những lời đồn đại về ngày tận thế bắt nguồn từ Kinh Thánh, trong Luca 21:25-26 có đoạn: “Sẽ có các điềm lạ trong mặt trời; Mặt trăng cùng các ngôi sao; biển và những cơn sóng gào thét; trái tim của con người rơi rụng vì sợ hãi và hãy quan sát những điều sẽ xảy đến với Trái đất".
Tuy vậy, các nhà khoa học khẳng định con người không phải quá lo sợ. Trái đất sẽ tiếp tục chu trình bình thường trong và sau khi xảy ra hiện tượng Trăng đen hiếm gặp.
Video lan truyền clip tiên đoán Trái đất tận thế ngày 29/7/2016 (nguồn: VTC14):
Tâm Anh (theo Express)

>> xem thêm

Bình luận(0)