Hé lộ cuộc sống “địa ngục” của người đồng tính dưới trướng IS

Google News

(Kiến Thức) - Người đồng tính bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đối xử một cách tàn khốc và rùng rợn.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS là tổ chức khủng bố nguy hiểm nhất trong lịch sử với tiềm lực tài chính, quân sự hùng mạnh và triết lý hành xử cực đoan tàn bạo khiến người dân hoang mang, sợ hãi. Trong số những tội ác kinh hoàng của IS có vụ xử bắn tập thể hàng trăm binh lính quân đội Iraq. Báo chí phương Tây dự đoán số nạn nhân có thể lên đến hàng nghìn người.
Người đồng tính dưới trướng IS bị đối xử một cách man rợ và tàn bạo, đặc biệt là tại Syria. Nơi đây được đánh giá là nơi nguy hiểm đối với người đồng tính. Nhiều người Hồi giáo coi đồng tính luyến ái là tội lỗi. Cũng chính vì lẽ đó, IS thường phán tội chết cho những người bị cáo buộc là người đồng tính. Bản án tử hình cho người đồng tính xuất phát từ Hadith - tài liệu ghi lại lời kể về những phát ngôn của nhà tiên tri Mohammed.
He lo cuoc song “dia nguc” cua nguoi dong tinh duoi truong IS
Một người đàn ông hơn 50 tuổi bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo đẩy từ nóc nhà 7 tầng xuống đất vì bị cáo buộc là người đồng tính. 
Mới đây, Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng giết hại 9 thanh niên và một cậu bé ở Syria do bị cáo buộc là "người đồng tính". Thông tin rúng động dư luận trên do Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) tiết lộ.
Trước đó, vào tháng 2/2015, Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đưa một người đàn ông, khoảng hơn 50 tuổi lên nóc tòa nhà 7 tầng và cho ngồi vào một chiếc ghế màu trắng. Kế đến, hai kẻ bịt mặt mặc quần áo tối màu đứng bên cạnh. Sau khi đọc lời buộc tội, chúng đẩy nạn nhân xuống đất. Mặc dù bị đẩy từ trên cao xuống nhưng nạn nhân vẫn sống sót và ngồi dậy. Không tha cho người bị cáo buộc là người đồng tính, IS tiếp tục tấn công, ném đá cho đến khi nạn nhân chết.
Hành động tàn bạo man rợ đẩy những người bị nghi là đồng tính từ trên cao xuống đất và ném đá đến chết là thủ đoạn được sử dụng phổ biến của IS đối với nhóm đối tượng này. Không những vậy, IS còn tung những video ghi lại các chiến binh bịt mặt hành quyết người đồng tính.
Kết cục bi thảm của người đồng tính sống dưới sự cai trị của IS khiến nhiều người hoang mang, sợ hãi. Người đồng tính luôn sống trong thấp thỏm lo âu, sợ hãi không biết bao giờ giới tính thực của họ bị bại lộ và bị giao nộp họ cho chiến binh IS để hành quyết. Bởi lẽ, IS thỉnh thoảng sử dụng thủ đoạn tra tấn những người nghi là đồng tính để ép họ khai ra tên bạn mình và tìm kiếm trong máy tính xách tay hoặc điện thoại di động của họ những người đồng tính khác. Chính vì vậy, một số người đồng tính đã rời bỏ quê hương hay những nơi bị IS chiếm đóng do lo sợ sẽ bị hành quyết tàn bạo.
IS được cho sử dụng hình thức trừng phạt tàn khốc đối với những người đồng tính "phải bị ném từ trên cao, sau đó bị ném đá" trên xuất phát từ một lời kể cho rằng nhà tiên tri đã nói về phương pháp trừng phạt người cùng giới quan hệ với nhau.
Tâm Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)