Hé lộ cái chết khủng khiếp của kỵ sĩ thời Trung cổ

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả nghiên cứu mới công bố, kỵ sĩ thời Trung cổ đã qua đời vì những vết thương nghiêm trọng trong cuộc cưỡi ngựa đấu thương.

Bộ hài cốt kỵ sĩ Trung cổ hồi thế kỷ 12 trên được tìm thấy tại nhà thờ Hereford. Sau khi khám nghiệm kiểm tra bộ xương, các chuyên gia phát hiện kỵ sĩ trên có nhiều dấu hiệu tổn thương ở vùng vai phải, chân trái cũng như nhiều xương sườn bị gãy.
He lo cai chet khung khiep cua ky si thoi Trung co
 Bộ hài cốt kỵ sĩ thời Trung cổ có nhiều vết thương nghiêm trọng.
Các chuyên gia cho hay những vết thương trên bộ hài cốt kỵ sĩ trên trùng khớp với những gì xảy ra cuộc đấu thương trên lưng ngựa. Họ cũng suy đoán người kỵ sĩ trên đã không qua khỏi do những vết thương quá nghiêm trọng. Điều này khiến kỵ sĩ tử vong sau đó, khi khoảng 45 tuổi.
He lo cai chet khung khiep cua ky si thoi Trung co-Hinh-2
 Người kỵ sĩ này đã ngã khỏi lưng ngựa khi bị đối thủ tấn công mạnh vào khu vực nửa thân trên.
Cưỡi ngựa đấu thương thường có sự tham gia của 2 hoặc nhiều kỵ sĩ. Theo đó, các kỵ sĩ thời trung cổ sẽ chiến đấu trên lưng ngựa và cầm thương để giải quyết tranh chấp, xung đột.
Bộ hài cốt kỵ sĩ trên được tìm thấy tại một nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ 12 khi các chuyên gia tiến hành dự án kéo dài từ năm 2009 - 2011 do Quỹ Heritage Lottery tài trợ.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)