Giật mình 4 thảm kịch pháo hoa kinh hoàng trong lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Một số thảm kịch pháo hoa kinh hoàng đã xảy ra trong lịch sử gây thương vong lớn về người và tài sản.

Xe chở pháo hoa phát nổ ở Trung Quốc
Giat minh 4 tham kich phao hoa kinh hoang trong lich su
Tết Nguyên Đán là một trong những ngày lễ quan trọng ở Trung Quốc. Trong dịp này, người dân sử dụng pháo hoa khá nhiều. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân gây ra thảm kịch pháo hoa kinh hoàng.
Cụ thể, ngày 1/2/2013, một xe tải chở pháo hoa phát nổ khiến một cây cầu trên đường cao tốc tại thành phố Tam Môn Hạ, tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc sập. Kéo theo đó là nhiều phương tiện giao thông khác đang lưu thông trên cây cầu cũng bị rơi.
Theo một số nguồn tin, hơn 26 người thiệt mạng trong vụ xe chở pháo hoa phát nổ trên.
Nổ nhà máy pháo hoa tại Ấn Độ
Giat minh 4 tham kich phao hoa kinh hoang trong lich su-Hinh-2
Vào ngày 5/9/2012, dư luận không khỏi bàng hoàng khi một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở thành phố Sivakasi miền nam Ấn Độ. Thành phố Sivakasi là trung tâm sản xuất pháo hoa của Ấn Độ với khoảng 700 nhà máy.
Vụ nổ nhà máy pháo hoa đã khiến 38 người thiệt mạng và 33 người khác bị thương - chủ yếu là những người đứng xem. Lực lượng cứu hỏa phải mất khoảng 5 giờ để dập tắt đám cháy.
Sau khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng trên, nhà máy pháo hoa đó bị đình chỉ sản xuất do vi phạm các quy định về an toàn.
Nổ nhà máy pháo hoa ở Thổ Nhĩ Kỳ
Giat minh 4 tham kich phao hoa kinh hoang trong lich su-Hinh-3
Một vụ nổ nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa không giấy phép thuộc một khu công nghiệp ở quận Davutpasha, thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc 9h sáng ngày 31/1/2008 (giờ địa phương). Theo đó, vụ nổ đầu tiên xảy ra ở tầng 4 của tòa nhà 5 tầng. Vài phút sau đó, một vụ nổ lớn hơn đã xảy ra.
Hậu quả là 2 tầng trên của tòa nhà bị phá hủy và vài ngôi nhà liền kề cũng bị hư hại nặng. Vụ nổ nhà máy pháo hoa này cũng khiến ít nhất 20 người đã thiệt mạng - trong đó có 8 người đứng xem - và 117 người khác bị thương.
Thảm kịch pháo hoa ở Benton năm 1983
Giat minh 4 tham kich phao hoa kinh hoang trong lich su-Hinh-4
Tháng 5/1983, một thảm kịch pháo hoa đã xảy ra ở một nhà máy không có giấy phép sản xuất pháo hoa ở ngoại ô Benton, Tennessee, Mỹ. Theo đó, vụ nổ xảy ra khi những vật liệu nổ M-80 và M-100, thuốc súng và các hóa chất khác phát nổ. Hậu quả là 11 công nhân làm việc tại nhà máy đó thiệt mạng. Khu vực sản xuất đó bị san phẳng.
Những người hàng xóm là nhân chứng vụ nổ nhà máy pháo hoa trên cho biết một loạt tiếng nổ nghe như tiếng sấm diễn ra trong 8 - 9 phút. Vụ nổ còn tạo ra đám mây hình nấm khổng lồ ở phía trên các ngọn núi phía đông nam Tennessee. Tác động của vụ nổ còn san phẳng cây cối trong phạm vi hơn 91m.
Tâm Anh (theo Wonderslist)

Bình luận(0)