Giải mã bí ẩn hồ nước màu hồng độc nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả nghiên cứu mới đây, các chuyên gia đã có những bước đột phá trong nghiên cứu bí ẩn về Hillier - hồ nước màu hồng ở Australia.

Hồ Hillier nằm ở Middle Island, hòn đảo lớn và nổi bật nhất trong quần đảo Recherche, phía Tây Australia. Hồ nước màu hồng ở Australia này đã mê hoặc du khách và các chuyên gia trong nhiều năm.
Hồ Hillier trông giống như một chiếc bong bóng kẹo cao su được thổi phồng lên khi từ trên cao nhìn xuống. Kể từ khi phát hiện hồ Hillier có màu nước hiếm có, các chuyên gia tích cực giải mã màu hồng rực rỡ của nước hồ và không đổi màu khi đưa ra khỏi hồ xuất phát từ đâu.
Giai ma bi an ho nuoc mau hong doc nhat the gioi
 Hồ Hillier có màu hồng độc đáo thu hút khách du lịch.
Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy loài vi khuẩn Extremophile - vi khuẩn hiếm khí sống trong môi trường khắc nghiệt là một trong những nguyên nhân khiến hồ Hillier có màu hồng hiếm có. Thêm vào đó, sự hiện diện của loại tảo Dunaliella Salina cũng là một một phần nguyên nhân khiến hồ Hillier có màu sắc lạ.
Vi khuẩn Extremophile và tảo Dunaliella Salina có thể phát triển mạnh ở môi trường khắc nghiệt, đặc biệt là ở những hồ nước có hàm lượng muối cao trong đó có hồ Hillier. Dunaliella Salina có cấu trúc tròn và có khả năng tích lũy glycerol để ngăn chặn quá trình thẩm thấu của nước biển. Loại tảo này còn có khả năng tổng hợp Beta carotene nhằm chống lại sự ion hóa của bức xạ Mặt trời và nước mặn. Chính những điều này khiến cho tảo Dunaliella Salina có màu vàng, cam hoặc đỏ.
Video hồ Hillier trông có màu hồng hiếm có khi nhìn từ trên cao xuống (nguồn Daily Mail):
Tâm Anh (theo Daily Mail)

Bình luận(0)