Chân dung gã sát nhân bệnh hoạn bậc nhất nước Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Albert Fish là một trong những sát nhân bệnh hoạn nhất nước Mỹ với việc tra tấn, lạm dụng tình dục và ăn thịt 100 trẻ em.

Albert Fish sinh ngày 19/5/1870 tại Washington DC, trong một gia đình có lịch sử các thành viên trong gia tộc mắc bệnh tâm thần. Khi còn nhỏ, bố mẹ đã bỏ rơi Albert và sau đó, y được đưa đến một trại trẻ mồ côi. Trong trí nhớ của sát nhân máu lạnh này, trại trẻ mồ côi trên là một "địa ngục" khi y thường xuyên bị đánh đập hay chứng kiến những hành động tàn ác. Y được dạy học rất ít, thay vào đó là làm việc bằng đôi tay nhiều hơn so với hoạt động trí óc.
Theo lời khai của Albert, năm 1890, y chuyển đến thành phố New York và bắt đầu chuỗi hành trình tội ác của mình đối với trẻ em. Y thường dụ dỗ các nạn nhân nhỏ tuổi đi theo mình rồi bắt giữ, tra tấn theo nhiều cách thức khác nhau rồi lạm dụng tình dục họ. Theo thời gian , phương pháp gây án của y ngày càng man rợ hơn. Sát nhân này nghĩ ra những cách thức tra tấn kỳ lạ, tàn ác, thậm chí sau khi giết hại nạn nhân còn ăn thịt người.
 Chân dung sát nhân bệnh hoạn nhất lịch sử tội phạm Mỹ.
Năm 1898, y kết hôn và có 6 người con. Những tưởng từ đây sát nhân Albert sẽ quay đầu trở lại làm người lương thiện nhưng không phải thế. Cuộc sống yên bình của gia đình y chỉ kéo dài đến năm 1917 sau khi vợ của Albert bỏ đi theo người đàn ông khác.
Một trong những nạn nhân của Albert là cô bé Grace Budd, 10 tuổi. Không chỉ giết hại nạn nhân một cách dã man năm 1928 mà sát nhân này còn gửi cho gia đình họ một bức thư miêu tả chi tiết quá trình gây án và những đau thương mà cô bé phải trải qua vào ngày 11/11/1934. Cuối cùng, sau hơn 6 năm điều tra, cảnh sát đã lần ra những manh mối được viết trong bức thư và bắt được sát nhân Albert. Khi bị bắt, sát nhân bệnh hoạn nhất nước Mỹ thú nhận đã giết hại Grace Budd và hàng trăm trẻ em khác. Theo một số tài liệu, số nạn nhân chết dưới tay sát nhân Albert lên đến con số 400.
Ngày 11/3/1935, phiên tòa xét xử Albert bắt đầu diễn ra nhưng y được bào chữa vô tội do mắc bệnh tâm thần. Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn đưa ra kết luận y hoàn toàn khỏe mạnh và đã gây ra tội ác không thể dung thứ. Vì vậy, tòa tuyên án tử hình đối với Albert và thi hành án bằng phương pháp ngồi ghế điện. Ngày 16/1/1936, y bị hành hình tại nhà tù Sing Sing.
Tâm Anh (theo Crime)

Bình luận(0)