Cái chết đẫm máu của Pharaoh đầu tiên mất trên chiến trường

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia mới tiết lộ pharaoh Ai Cập Senebkay sống cách đây khoảng 3.600 năm đã chết vô cùng đau đớn trên chiến trường.

Theo kết quả nghiên cứu mới, các chuyên gia xác định cơ thể Pharaoh Ai Cập Senebkay có tới 18 vết thương trước khi qua đời, trong đó có nhiều vết thương do rìu gây ra ở phần đầu.
Tiến sĩ Josef Wegner thuộc Đại học Pennsylvania cho biết: "Thông qua kiểm tra bộ xương của Pharaoh Senebkay, các chuyên gia phát hiện cơ thể nhà vua có tới 18 vết thương. Trong số đó có các vết thương nghiêm trọng ở bàn chân, mắt cá chân và lưng. Đặc biệt có nhiều vết thương ở phần sọ của Pharaoh Senebkay do rìu gây ra".
Các chuyên gia cũng đưa ra kết luận vết thương đầu tiên trên cơ thể pharaoh Senebkay là khi ông đang ở trên lưng ngựa. Kết luận này được đưa ra thông qua việc kiểm tra các góc độ vết thương trên cơ thể nhà vua Ai Cập trên.
Cai chet dam mau cua Pharaoh dau tien mat tren chien truong
 Di hài pharaoh Woseribre Senebkay sống cách đây khoảng 3.600 năm đã được tìm thấy ở phía Nam Ai Cập với 18 vết thương trên cơ thể.
"Cưỡi ngựa đóng vai trò quan trọng các hoạt động quân sự trên chiến trường thời kỳ này, trước khi người Ai Cập phát minh ra các cỗ xe ngựa kéo. Di hài pharaoh Senebkay được phát hiện vẫn chưa làm sáng tỏ được bí ẩn vị vua Ai Cập này chết trong cuộc chiến chống lại vua của người Hyksos - triều đại sau này cầm quyền tại Ai Cập hay do kẻ thù ở phương Nam gây ra", tiến sĩ Wegner cho hay.
Senebkay được cho là pharaoh đầu tiên chết trên chiến trường. Ông qua đời vào năm 1650 TCN. Việc phát hiện ngôi mộ của pharaoh này chính là bằng chứng đầu tiên về Abydos - triều đại trị vì Ai Cập trong khoảng thời gian 1650 - 1600 TCN.
Tâm Anh (theo Ibtimes)

Bình luận(0)