Bỗng dưng u mê vì “bất kính” với vua Mạc? (3)

Google News

Cô gái tự dưng “u mê” sau khi bất kính với các vua Mạc và cũng chỉ bình tâm khi làm lễ tạ lỗi là câu chuyện ly kỳ tiếp theo tại đền Mạc. 

Tưởng vớ được món hời vì số gỗ mua được quá rẻ, ai ngờ cảm giác bất an và những âm thanh lạ hằng đêm luôn ám ảnh người mua gỗ. Sự việc chỉ trở lại bình thường sau khi người này đem gỗ trả lại Đền Mạc. Tiếp đó là câu chuyện về cô gái tự dưng “u mê” sau khi bất kính với các vua Mạc và cũng chỉ bình tâm khi được mẹ dẫn lên Đền Mạc làm lễ tạ lỗi.

Mua gỗ trộm từ di tích gặp sự lạ

Một điều mà khi hỏi chuyện, các nhân viên Ban quản lý Đền Mạc đều không quên nhắc đến đó là việc nhờ sự phù hộ của các vua Mạc, quá trình 14 tháng xây dựng khu tưởng niệm to lớn này không có dù là nhỏ nhất 1 sự cố nào xảy ra. Mọi việc xuôi chèo mát mái đến kỳ lạ. Thậm chí, nguyên vật liệu xây khu di tích mà bị mất trộm thì chỉ vài hôm sau, cũng có người mang đến trả.

 Toàn cảnh Khu tưởng niệm Vương triều nhà Mạc.

Đó là khi những nhát cuốc đầu tiên vừa bổ xuống xây dựng khu di tích, mọi thứ vẫn đang ngổn ngang. Trong 1 đêm tối trời, khi mọi người đang ngủ say thì kẻ gian đã đột nhập và lấy đi không ít gỗ vật liệu xây dựng.

Sáng ra, mọi thứ mới được phát hiện, cơ quan chức năng tổ chức kiểm đếm số gỗ bị mất và việc tìm lại thật không hề dễ dàng vì thông tin khá mịt mờ. 

Công việc vẫn phải tiếp tục, và chủ đầu tư đành phải kiếm số gỗ khác để chuyển vào. Khi số gỗ mới còn chưa được chuyển đến thì vào 1 buổi chiều, có 1 chiếc xe tải chở vật liệu chạy vào khu vực xây dựng di tích.

Thật bất ngờ, số gỗ trên xe có số lượng đúng bằng số gỗ đã bị mất. Người chở số gỗ đó cho biết, ông ta mua được chúng qua 1 mối hàng từ cách đó mấy hôm. Chưa hết vui mừng vì “món hời” mới mua được với giá quá rẻ thì người mua cứ có cảm giác bất an, khó lý giải trong người, đêm đến lại thường nghe những âm thanh lạ lùng. 

Lo lắng, người đó đã đi hỏi 1 số người thầy cúng và những người thông thạo lý số trong vùng thì được biết, các triệu chứng ông mắc phải là do mua đồ xây dựng đền, chùa. Mất hơn 1 ngày trời, ông này cũng lần ra số gỗ ông mới mua là vật liệu để xây dựng Đền Mạc. Sau khi thắp hương khấn vái ở ban thờ và trả lại toàn bộ số gỗ trên thì người đàn ông trên hết hẳn những triệu chứng đã mắc từ trước đó mấy ngày.

Trong thời gian xây dựng Đền Mạc, 1 ban thờ trước vị trí xây dựng Chính điện được dựng lên tạm thời. Các xe ô tô, máy xúc chở vật liệu hoặc thi công khi đến và đi đều thắp hương rồi mới tiếp tục công việc. Thế nhưng vào 1 buổi sáng, do quá vội vào mà 1 máy xúc và đào đất trong công trình Khu tưởng niệm khi đi qua đường “Thần đạo” trước vị trí Chính điện mà không xuống thắp hương. Đi được 1 lúc thì chiếc xe chết máy, loay hoay mãi chiếc xe vẫn không thể vận hành được.

Sau đó, người lái xe này đã gọi thợ sửa đến, nhưng từng tốp thợ sửa xe cứ đến rồi đi và lắc đầu ngán ngẩm vì không hiểu xe hỏng do đâu. 

Chiều đến, có 1 ông lão tóc trắng như cước đi ngang qua, thấy sự việc như vậy đã gọi lái xe lại và bảo: “Anh đi qua chỗ linh thiêng mà tỏ thái độ bất kính với cấc vị bề trên nên bị phạt. Có sửa mãi cũng không khỏi được đâu. Cả ngày ở đây, anh loay hoay sửa xe mà không biết vào thắp hương tạ lỗi”.

Đến lúc đấy, người lái xe mới mua hương, lễ vào khu vực ban thời thắp hương tạ lỗi thành kính. Kỳ lạ thay, sau khi ra ngoài, anh này leo lên xe và nổ máy được 1 cách dễ dàng như trước đó chưa hề có sự cố.

U mê, hoảng loạn vì bất kính trong khu vực “Thánh quản”

Sự kiện đó được 1 người “có chức có quyền” trong Ban quản lý Đền Mạc nhớ như in kể cả giờ, phút. Đó là lúc chính Ngọ, bóng nắng vừa tròn dưới chân, 12h09 ngày 3/10/2010 (Chủ nhật ngày 26/9 năm Canh Dần). 

Thời điểm đó, 1 bà lão đội trên đầu lễ vật vào dâng hương các vua nhà Mạc. Đáng chú ý , đi cùng bà lão là một cô gái có dáng vẻ kỳ lạ. Đầu tóc cô gái này rối bù. Chân tay quơ đi quơ lại đầy vẻ hoảng loạn. Vừa đi, cô gái này vừa đưa đôi mắt lấm lét nhìn mọi người với vẻ đầy sợ sệt. 

Bà lão cùng cô con gái quỳ xuống trước hương án, thắp hương khấn vái rất thành kính. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, bà lão mới xong lễ. Mọi người thấy sự lạ mới hỏi rõ sự tình. Thì ra cách đó chỉ vài hôm, cô gái đó có vào khu vực Đền Mạc tham quan. Tại đây, cô gái này đã buông những lời báng bổ không hay về các vua nhà Mạc. Chính điều bất kính trên đã khiến cô gái trên phải “sống dở chết dở mấy hôm”.

Sau hôm đó, về đến nhà, cô gái này bỗng dưng đổ bệnh, có biểu hiện như bệnh nhân tâm thần. Trong 2 hôm liền, cô thường xuyên nằm sõng xoài giữa nhà, khóc lóc, kêu than thảm thiết rồi dùng tay cào da, nhổ tóc, tự đày đọa thân thể mình. Không những thế, tâm trí cô này cũng không còn nhớ được ai, kể cả những người quen. Tâm thần u mê, hoảng loạn.

Đi khám, bác sỹ không tìm ra nguyên nhân. Nhờ các thầy cúng thì tất cả cũng lắc đầu bó tay. May thay, 1 đêm, bà lão nằm ngủ thì 1 vị thần hiện lên trong giấc mơ và bảo với bà đấy là thổ thần.

Vị thổ thần này cũng cho bà biết rằng, con gái bà bị Thánh phạt vì trước đó mấy hôm đã bất kính với các vua Mạc. Sau đó, vị thần này còn chỉ cho bà đến Đền Mạc và sắm những loại lễ gì để tạ tội thay con.

Ban đầu nhiều người nghe mà không tin, cho rằng bà lão bị ám ảnh về bệnh tật của con gái nên mới gặp giấc mơ lạ. Ai ngờ, ngay hôm sau, bà đã đưa con gái ra cảm ơn Ban quản lý di tích. 

Cô gái của 2 hôm liền nhau tuy là 1 nhưng cứ như là 2 người. Sau đêm đó, tâm trí cô gái đó đã dần dần điềm tĩnh lại. Tối về, cô ngủ ngon và sáng hôm sau đã hoàn toàn trở lại là 1 người bình thường.

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU


TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Pháp luật Việt Nam

Bình luận(1)

Minh Hiền

thu minh

Những chuyện ly kỳ này liệu có thật không nhỉ? Đọc thấy cũng rùng mình phết! Nói tóm lại là tới những chốn linh thiêng thì nên thành kính, nghiêm chỉnh.