Bí ẩn tiên tri: Năm 2014 sẽ còn những thảm họa gì?

Google News

Một loạt các tai nạn hàng không và những dịch bệnh xảy ra khiến nhân loại hoang mang và lật giở những lời tiên tri để dự đoán vận hạn.

Trước nhiều tai nạn máy bay liên tiếp trong thời gian gần đây và dịch bệnh Ebola mới xuất hiện, người ta bắt đầu xôn xao các tin đồn về ngày tận thế. Bên cạnh đó, số người tìm kiếm từ khóa về các lời tiên tri cho năm 2014 cũng tăng vọt. Mặc dù bây giờ chưa kết thúc năm 2014, chúng ta hãy thử xem lại các lời dự đoán từ hồi đầu năm cũng như các lời tiên tri từ xa xưa xem mức độ đúng sai đến đâu.
 Một người mắc bệnh Ebola. 
Trước hết là các lời tiên tri từ xa xưa. Một nhà tiên tri nổi tiếng nói như thế này về năm 2014: “Năm 2014 là năm mà phần lớn loài người sẽ mắc chứng bệnh mưng mủ, ung thư da và các loại bệnh khác do hậu quả của chiến tranh hóa học”.
Lời tiên đoán này hiện nay đang được nhiều người cho là chính xác khi áp nó vào một loại bệnh cũng là về da. Tuy nhiên, cần phải nói cho rõ là trước lời tiên đoán cho năm 2014 thì lời tiên đoán cho năm 2010 của bà Vanga là: “Năm 2010 sẽ bắt đầu cuộc chiến tranh thế giới thứ 3. Cuộc chiến tranh này sẽ bắt đầu vào tháng 11/2010 và kết thúc vào tháng 10/2014. Ban đầu, cuộc chiến tranh diễn ra bình thường, tiếp đó sẽ xuất hiện hàng loạt vũ khí hạt nhân và cuối cùng là vũ khí hóa học”.
   Nhà tiên tri mù Vanga. 
Như vậy 2 lời tiên tri này có quan hệ mật thiết đến nhau. Các bệnh tật mưng mủ, ung thư da và bệnh khác như lời bà Vanga là hệ quả của cuộc chiến tranh hóa học trong thời gian từ 2010 đến 2014.
Nhưng thực tế, chúng ta đã đi qua 4 năm trong lời tiên tri của Vanga mà không có cuộc chiến tranh nào. Bà Vanga đã sai một vế.
Tiếp theo là ông Isaac Asimov (1920-1992), con người trên trái đất sẽ sống trong buồn chán do mọi thứ đều tự động hóa và mọi việc đều có robot làm. Ông nói rằng: Vào năm 2014, xã hội sẽ mắc chung một căn bệnh là chán nản và căn bệnh này sẽ lây lan, lan rộng từng năm, theo Asimov. Dự đoán này được ông đưa ra trong một bài viết thuộc thể loại khoa học viễn tưởng mang tên: Đến thăm triển lãm thế giới 2014.
Lời tiên đoán này có vẻ quá mơ hồ so với thực tại. Mặc dù điện thoại smart phone cùng nhiều công cụ thông minh khác đã ra đời và phổ biến trên trái đất, con người vẫn đang là lực lượng lao động chính trên hành tinh này.
Cũng có người cho rằng năm 2014 là năm khởi đầu cho sự kết thúc của nước Mỹ. Đại diện cho quan điểm này là nữ hoàng chiêm tinh” Ai Cập Joy Ayad.
Bà này đoán rằng năm 2014 sẽ không dễ dàng đối với cư dân Hoa Kỳ. Trong năm này nước Mỹ có thể xảy ra thiên tai nghiêm trọng. Chưa dừng lại ở đó, nước Mỹ sẽ xảy ra sự chia rẽ lớn trong xã hội. Đây có thể là khởi đầu cho sự kết thúc của đất nước Hoa Kỳ.
Thực tế thì đầu năm đến nay, nước Mỹ khá yên bình. Tất nhiên năm 2014 chưa kết thúc để chúng ta phán xét được sự đúng sai trong lời tiên tri này.
Tuy nhiên, những dự đoán của các nhà phong thủy hồi đầu năm nay lại khiến chúng ta giật mình kinh ngạc. Trên trang mạng Sunstar hồi đầu năm nay, bà Jean Sy – một chuyên gia có bằng chứng nhận về phong thủy ở Malaysia và đã nghiên cứu thực hành phong thủy trong 7 năm qua, dự đoán rằng năm 2014 là con ngựa thuộc hỏa mà lại gặp can Giáp là hành mộc nên thế giới sẽ phải hứng chịu nhiều hỏa hoạn hơn. Núi lửa phun trào, động đất và hạn hán nhiều hơn nhưng sẽ ít phải hứng chịu các cơn bão hơn.
 Ngay trong sáng 10/8 một vụ rơi máy bay nữa lại vừa xảy ra ở Iran. 
Hỏa hoạn do núi lửa hay do cháy rừng thì chưa nhưng các vụ máy bay rơi với những đám cháy lớn cướp đi sinh mạng hàng trăm người mỗi vụ thì đã liên tiếp xảy ra trong thời gian qua. Người ta thường nói năm Ngọ là “Thiên mã hành không”. Phải chăng ngựa trời hý lộng mang đến các thảm họa đến từ trên không? Trên quan điểm của các nhà chiêm tinh, phong thủy, điều đó là rất có thể.
Một nguồn tin thứ hai cũng tương đồng như dự doán của bà Jean Sy là dự đoán thời vận năm 2014 của trang mạng Fengshuiexpress. Trong phần dự đoán thiên tai, dịch bệnh, trang này hồi đầu năm nay viết: “Ngựa tương trưng cho sức mạnh, che chở, bảo vệ và được cho là ngựa gỗ xanh vì thế các yếu tố mạnh mẽ của Mộc và Hỏa có thể gây ra thiên tai nguy hiểm như lũ lụt, giông bão, sóng thần, cháy nổ, tai nạn, bạo lực, bất hạnh. Đồng thời Mộc sinh Hỏa làm cho lửa cháy nhiều và cháy lớn hơn, điều này gây hỏa hoạn, lũ lụt, giông bão nhiều trong năm (như ngày 25/2/2002, trận siêu bão kenna Thái Bình Dương đổ bộ vào Mexico làm thiệt hại 101 triệu USD).
2013 là năm của rắn. Con rắn là năm đầu tiên của chu kỳ Hỏa trước khi đến Ngựa. Hỏa của Rắn là nhiệt từ mặt trời mọc đạt đến đỉnh của bầu trời (giữa trưa). Hỏa của Ngựa là sức nóng từ mặt đất hấp thụ nhiệt từ mặt trời. Hỏa của Ngựa nóng hơn Hỏa của Rắn. Cho nên khí hậu năm nay sẽ rất nóng, chịu ảnh hưởng không khí ô nhiễm và gây thiếu điện trầm trọng. Năm 2014 cũng sẽ là năm nóng nhất trong những năm trở lại đây, nhiệt độ sẽ vượt quá mức trung bình hằng năm hơn 0,5°C”.
Những dự đoán này có vẻ đã hiện ra kết quả khi nước Nhật đã chịu 2 đợt nắng nóng khiến hàng trăm người phải nhập viện và đã có người chết. Ấn Độ cũng bị một đợt nắng nóng dữ dội hồi tháng 6. Trong khi đó tại nước Nga và Trung Quốc, lũ lụt đã làm nhiều người mất nhà cửa thậm chí tử vong.
Căn cứ vào những lời tiên tri, dự đoán về năm 2014 ở trên thì có thể nói rằng các thiên tai, thảm họa có lẽ chưa dừng lại. Cho đến hết năm nay có lẽ sẽ còn những bất ngờ khác. Vả chăng theo quan điểm phương Đông, năm Giáp Ngọ thì can tượng trưng cho trời là giáp thuộc Mộc mà chi tượng trưng cho đất là Ngọ thuộc Hỏa. Thế thì Mộc sinh Hỏa. Lửa bốc lên từ đất lại có thêm củi của trời hỗ trợ nên dân gian có cơ sở để liên hệ đến những thảm họa cháy nổ vừa qua.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)